Khoa học công nghệ Khoa học công nghệ
Bộ Thông tin và Truyền thông tập huấn công tác số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình tại Thành phố Vũng Tàu
08:16 | 01/10/2015 Print   E-mail    

 
Chiều ngày 30/9, tại khách sạn Bưu Điện- Thành phố Vũng Tàu, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND các tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức hội nghị tập huấn công tác số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất cho phóng viên báo, đài địa phương và cán bộ thông tin cơ sở cấp quận, huyện.
 
Tại hội nghị, các đại biểu nghe phổ biến tổng quan thông tin về lợi ích, lộ trình triển khai công tác số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất. Đối với người dân việc thu xem tín hiệu truyền hình số mặt đất thay cho tín hiệu truyền hình tương tự đồng nghĩa với việc người xem sẽ xem được rất nhiều kênh truyền hình với chất lượng âm thanh và hình ảnh tốt hơn. Khi thu xem tín hiệu truyền hình số mặt đất, người dân có thể xem được trên 40 kênh truyền hình số miễn phí, chất lượng hình ảnh được nâng cao từ SD lên HD, Full HD, 4K, ngoài ra còn có thêm nhiều dịch vụ tiện ích như: hướng dẫn chương trình, truyền hình tương tác…Theo Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt , đến 31/12/2020 sẽ hoàn thành số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình trên cả nước, 100% các hộ gia đình có máy thu hình xem được truyền hình số mặt đất. Trong đó, các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, Đồng Nai, Bình Dương sẽ hoàn thành số hóa truyền hình trước ngày 31/12/2016.
 
Buổi tập huấn nhằm trang bị cho các đại biểu những kiến thức cơ bản về số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất theo chủ trương của Chính phủ. Đây là những kiến thức giúp cho phóng viên báo đài, cán bộ truyền thông cơ sở nắm bắt để triển khai lộ trình số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất trong những năm tới./.
 
Tin: Minh Anh, BBT