Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Vũng Tàu triển khai việc ứng phó với gió mạnh trên biển
01:40 | 20/02/2021 Print   E-mail    

Thực hiện văn bản số 16/BCH-VP ngày 17/02/2021 của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh về việc ứng phó gió mạnh trên biển, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (Ban chỉ huy PCTT và TKCN) thành phố Vũng Tàu có vản bản số 07/BCH ngày 19/02/2021 gửi các thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN Thành phố và BCH các phường, xã.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, ngày 17/01, ở Vịnh Bắc Bộ và vùng biển từ Quảng Trị đến Ninh Thuận có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; khu vực giữa biển đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6 có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh; Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.         

Vùng biển Bà Rịa - Vũng Tàu đến Côn Đảo ngày 17/02 và ngày 18/02, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, tầm nhìn xa trên 10km, gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 cấp 8, biển động. Để chủ động ứng phó việc ứng phó với gió mạnh trên biển, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Thành phố đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các phường, xã các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện một số nội dung như theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo về thời tiết và gió mạnh trên biển; Thông báo, hướng dẫn cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền biết diễn biến của gió mạnh trên biển để phòng tránh, di chuyển vào bờ hoặc tránh trú tại các khu vực an toàn và chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn, hiệu quả. Duy trì thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện và thuyền trưởng các tàu, thuyền; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Hình ảnh trên Tuổi trẻ online

Ngoài ra Ban chỉ huy PCTT và TKCN Thành phố đề nghị Trung tâm văn hóa – Thông tin – Thể thao, UBND các phường, xã thường xuyên thông báo thông tin về diễn biến của gió mạnh sóng lớn trên biển trên các phương tiện thông tin đại chúng đến người dân được biết, chủ động phòng, tránh, ứng phó và có kế hoạch sản xuất phù hợp. Đối với các đơn vị nắm bắt và báo cáo thường xuyên các vụ việc, sự cố xảy ra trên biển về Ban chỉ huy PCTT&TKCN Thành phố.

Ban chỉ huy PCTT và TKCN Thành phố đề nghị Ban chỉ huy PCTT&TKCN các phường, xã và cơ quan, đơn vị liên quan quan tâm thực hiện./.

Tin: Kim Nguyễn, BBT