Công nghệ thông tin Công nghệ thông tin
Đề xuất dự án thí điểm triển khai wifi công cộng khu vực Bãi Trước TP. Vũng Tàu
09:57 | 18/08/2015 Print   E-mail    

 

 
Chiều ngày 18/8/2015, ông Lê Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã chủ trì cuộc họp với các Sở, ngành, địa phương về việc triển khai cung cấp dịch vụ wifi công cộng thí điểm tại Bãi Trước, TP. Vũng Tàu.
 
Sau khi tiến hành khảo sát, đánh giá hiện trạng và tình hình thực tế Công ty CP dịch vụ Bưu chính viễn thông Sài Gòn (SPT) đề xuất tham gia và triển khai dự án phủ sóng các điểm truy cập internet không dây (wifi) công cộng trên địa bàn Tỉnh. Trước mắt xin triển khai dự án thí điểm hệ thống wifi công cộng tại khu vực Bãi Trước, TP. Vũng Tàu. SPT cam kết sẽ đầu tư bằng nguồn vốn của DN và triển khai toàn bộ mạng wifi công cộng cho Tỉnh tại các khu vực công cộng tập trung đông người (như bệnh viện, trường học, bến xe, khu du lịch…) Trong giai đoạn đầu SPT xin đầu tư thí điểm tại Bãi Trước, TP. Vũng Tàu để đánh giá và hoàn chỉnh kế hoạch trước khi triển khai mở rộng ở các khu vực khác thuộc tỉnh. SPT sẽ cung cấp cho tỉnh BR-VT một phần giao diện chính (trang đăng nhập) để UBND Tỉnh hoặc sở Thông tin-Truyền thông thông qua giao diện này làm công cụ truyền thông chủ trương chính sách của Tỉnh đến với người dân và du khách. Đồng thời cung cấp cho sở Thông tin-Truyền tài khoản (account) để truy cập vào hệ thống giám sát được toàn bộ các điểm phát wifi công cộng của Tỉnh, xem lưu lượng người dùng. Theo đó, các giải pháp triển khai gồm: Khu vực Bến tàu cánh ngầm sẽ triển khai 2 AP (Acess Point) tại khu vực mặt tiền bến tàu với độ phủ sóng 300m; Khu vực tam giác bãi trước triển khai 3 AP phủ sóng trong phạm vi 500m. Đối tượng phục vụ là khách du lịch và người dân sống xung quanh khu vực. Số lượng người dự kiến sử dụng là trên 1.000 người/ngày. Dự kiến có 5 vị trí lắp đặt AP outdoor là dọc theo lề đường, đi qua các khu vực như công viên, khu vui chơi vòng xoay, khu tập trung ăn uống ngoài trời, quán cà phê… để triển khai nhanh, SPT sẽ thi công gắn thiết bị phát sóng trên các cột đèn chiếu sáng. Thiết bị thu phát wifi có bán kính phát trung bình trên 100m và số lượng người truy cập tối đa/thiết bị là 256 người. Tổng khả năng đáp ứng cho người dùng truy cập dự kiến là hơn 1.000 người. Dung lượng băng thông là 50Mbps/điểm phát, mỗi đường kéo tới cung cấp dung lượng cho 1 Access Point tổng dung lượng cung cấp 250Mbps. Thời gian triển khai trong vòng 45 ngày kể từ khi được phê duyệt hồ sơ.
 
Ông Lê Thanh Dũng cho biết, chủ trương của Tỉnh là khuyến khích các doanh nghiệp (DN) viễn thông tham gia phát triển hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động trên cơ sở phải bảo đảm phù hợp với quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động trên địa bàn Tỉnh và các quy phạm pháp luật có liên quan. Dự án wifi công cộng trên địa bàn TP. Vũng Tàu thí điểm tại Bãi Trước do SPT đề xuất là phù hợp với quy hoạch hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động tỉnh BR-VT đến năm 2020, đáp ứng yêu cầu, tính năng kỹ thuật và thực hiện bằng nguồn vốn 100% của DN. Nếu dự án này thành công sẽ tạo đà cho việc đầu tư triển khai lắp đặt tại các vị trí phát sóng wifi tại các khu vực công cộng khác của TP. Vũng Tàu và trên địa bàn Tỉnh./.
 
Tin: Như Mây, BBT