Khoa học công nghệ Khoa học công nghệ
Bệnh viện Bà Rịa cấp cứu thành công bệnh nhân bị đâm thủng tim
10:18 | 04/08/2015 Print   E-mail    

 

Bệnh viện Bà Rịa vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhân Nguyễn Vũ Hảo ( 19 tuổi) nhà ở Xuân Lộc - Đồng Nai sau khi nạn nhân này dùng dao tự đâm vào tim mình gây thương tích nghiêm trọng, nguy hiểm tính mạng.
 
 
Bác sĩ Nguyễn Văn Hùng –Trưởng khoa Ngoại tổng hợp của Bệnh viện Bà Rịa một trong hai bác sĩ trực tiếp cấp cứu phẫu thuật cho bệnh nhân Nguyễn Vũ Hảo cho biết, Hảo được người nhà đưa đến bệnh viện Bà Rịa vào khoảng 10h15 ngày 31/7 trong tình trạng nguy kịch đến tính mạng do tràn máu màng tim, tim thủng tâm thất trái. Sau khi tiếp nhận, lãnh đạo và ê kíp khoa Ngoại tổng hợp- Bệnh viện Bà Rịa đã nhanh chóng thực hiện nhiều biện pháp cấp cứu kịp thời và tiến hành phẫu thuật mở màng tim giải phóng máu chèn ép tim, đồng thời khâu lại vết thương tim có chiều sâu 1,5cm và chiều dài 2cm. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ, các bác sĩ bệnh viện Bà Rịa đã phẫu thuật cấp cứu thành công cho bệnh nhân Vũ Duy Hảo.
 
Bác sĩ Nguyễn Văn Hùng–Trưởng Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Bà Rịa cho biết thêm: “Bệnh nhân được đưa vào bệnh viện Bà Rịa trong tình trạng còn tỉnh nhưng vật vã, kích thích, vả mồ hôi, chân tay lạnh. Khi tiến hành thăm khám chúng tôi thấy bệnh nhân lúc đó không có mạch cũng không có huyết áp, người bệnh nhân ở vùng ngực trái có một vết thương xuyên tim. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết bệnh nhân này tự dùng vật sắc nhọn để đâm vào ngực. Đội ngũ y bác sĩ ở khoa cấp cứu BV Bà Rịa đã tiến hành xử trí khẩn cấp mới cứu sống được bệnh nhân. Sau khi cấp cứu, nay bệnh nhân đã hoàn toàn ổn định, trong thời gian phẫu thuật không xảy ra tai biến gì, hôm nay là ngày thứ 4 sau phẫu thuật tình trạng sức khỏe bệnh nhân tạm ổn dần, bệnh nhân đã tỉnh táo và đã ăn uống được, da hồng, các dấu hiệu sinh tồn ổn định. Theo dõi trên monitor, chúng tôi thấy tình trạng tim mạch tốt, vết mổ ổn định, không bị nhiễm trùng. Hiện nay, chúng tôi vẫn sát sao theo dõi tình trạng sức khỏe của bệnh nhân tại phòng cấp cứu của Khoa Ngoại tổng hợp BV BR. Nếu không có gì thay đổi khoảng 1 tuần nữa bệnh nhân có thể xuất viện.
 
Được biết, đây là ca phẫu thuật tim phức tạp nhất từ trước tới nay mà bệnh viện Bà Rịa tiếp nhận. Khi chuyển tới bệnh viện, cơ hội sống sót của bệnh nhân hầu như chỉ còn vài phần trăm. Tuy nhiên, các bác sĩ và điều dưỡng Khoa Ngoại Nguyễn Văn Hùng- Trưởng khoa Ngoại tổng hợp và bác sĩ Hồ Văn Lạc- bác sĩ điều trị bệnh khoa tổng hợp của Bệnh viện Bà Rịa không từ bỏ hi vọng cứu sống nạn nhân, nhanh chóng hội chẩn và đưa ra quyết định xử lý chính xác kịp thời, giúp nạn nhân thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Đây là một nỗ lực đáng ghi nhận của đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện Bà Rịa.
 
Bài, ảnh: Lê Đức
BBT.