An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Lực lượng Dân quân thường trực Phường 10 tích cực tăng gia sản xuất.
06:41 | 02/01/2021 Print   E-mail    

Bên cạnh việc nỗ lực trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, lực lượng dân quân thường trực (DQTT) Phường 10 còn đạt được những kết quả khả quan trong phong trào tăng gia sản xuất tại chỗ. 

Bắt đầu từ năm 2018, được UBND phường 10 tạo điều kiện về mặt bằng, phía sau phường có mảnh đất trống, Tiểu đội dân quân thường trực Phường 10 đã cải tạo để làm khu tăng gia sản xuất, với đồng vốn ít ỏi 3 triệu đồng từ quỹ của Ban chỉ huy quân sự phường, các đồng chí dùng để mua con giống, cây trồng với phường trâm “Tích tiểu thành đại” đến nay khu vườn tăng gia sản xuất của tiểu đội DQTT phường có hơn 50 con gà, 10 con vịt, 15 con thỏ, 50 con bồ câu; trong vườn còn trồng được các loại rau: rau muống, rau dền, mùng tơi, bầu, mướp… Ngoài việc cải thiện bữa ăn cho anh em dân quân, các khoản thu vào còn được lập thành quỹ riêng để thăm đau ốm, giúp đỡ các đồng chí trong tiểu đội. Mặc dù vẫn còn khó khăn nhất định nhưng các đồng chí luôn đồng lòng, phân chia công việc rõ ràng để từng bước nâng cao hiệu quả từ việc chăn nuôi, trồng trọt, từ việc đi lấy rau, lấy đồ ăn cho gà, vịt đến tham gia huấn luyện, học tập, các đồng chí đều hoàn thành, các chế độ được duy trì nghiêm túc.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Luật - Chỉ huy phó Ban Chỉ huy quân sự Phường 10, đơn vị có 7 đồng chí được chia thành 3 tổ, hàng ngày mỗi tổ đảm nhận một phần việc cụ thể như đi chợ, lấy đồ ăn cho gà vịt, tưới rau... từ khi có vườn tăng gia, chất lượng đời sống bữa ăn của anh em dân quân được cải thiện rõ rệt, bên cạnh đó còn cải tạo cảnh quan môi trường ngày càng xanh- sạch – đẹp.

Anh Đinh Ngọc Anh - Tiểu đội trưởng Tiểu đội DQTT đang chắm sóc đàn gà,vịt.

Tiểu đội dân quân thường trực đang chăm sóc vườn rau.

Anh Đinh Ngọc Anh - Tiểu đội trưởng Tiểu đội DQTT cho biết, bên cạnh việc huấn luyện, tuần tra canh gác thì bản thân mỗi đồng chí tiểu đội dân quân phải ý thức được lợi ích của tập thể, ăn ở, sinh hoạt giống như trong môi trường quân đội, các chiến sĩ “sao vuông” luôn phát huy tinh thần sẵn sàng chiến đấu và tăng gia sản xuất - 2 nhiệm vụ song hành gắn liền tôn chỉ “đi báo cáo, về báo công”./.

Bài, ảnh: Phan Huế, BBT