An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Tấm gương Thanh niên tiêu biểu tình nguyện nhập ngũ năm 2021
06:30 | 02/01/2021 Print   E-mail    

Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, mỗi năm vào đợt tuyển quân Phường 10 có nhiều gương Tthanh niên tiêu biểu tình nguyện lên đường nhập ngũ, trong đó có đồng chí Trần Viết Thành là một Đảng viên trẻ và cũng là một trong những Thanh niên tiêu biểu tình nguyện nhập ngũ năm 2021.

Năm 2016, Thành học xong lớp 12 và thi đậu vào một trường Đại học tại thành phố Hồ Chí Minh, nhưng do điều kiện kinh tế gia đình nên Thành quyết định không theo học Đại học nữa mà đi làm thêm để phụ giúp gia đình, đến cuối năm 2019 Thành nộp đơn xin vào làm Dân quân thường trực tại UBND phường 10 với mong muốn vừa có điều kiện phụ giúp gia đình vừa rèn luyện bản thân vào nề nếp.

Trần Viết Thành tham gia dọn vệ sinh môi trường biển.

Trong tiểu đội DQTT phường Thành luôn tham gia nhiệt tình các hoạt động công tác đoàn và các hoạt động phong trào của địa phương như: tham gia tuyên truyền diệt lăng quăng phòng chống bệnh sốt xuất huyết, tham gia các buổi ra quân dọn vệ sinh môi trường, trong đợt dịch Covid-19 Thành là một đồng chí tích cực tham gia trực biển tuyên truyền nhân dân trong công tác phòng chống dịch ….Các hoạt động đoàn đã giúp em thêm tự tin, hoạt bát, tích luỹ thêm nhiều kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong cuộc sống.

Ông Trần Minh Biện – Chỉ huy trưởng BCH Quân sự phường trao Quyết định cho Đảng viên Trần Viết Thành.

Bằng sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, tháng 10/2020, Trần Viết Thành đã vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là niềm vinh dự, tự hào không chỉ đối với riêng bản thân mà còn là niềm vui lớn của cả gia đình, là một Đảng viên trẻ Thành càng nhận thức được nghĩa vụ và trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc, tiên phong, tình nguyện và là tấm gương cho những thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự ở địa phương, Thành đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ với ước nguyện cống hiến một phần sức trẻ, chung tay xây dựng và bảo vệ Tổ quốc với sức khỏe loại 1, Thành đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021.

Thành chia sẻ bên cạnh trách nhiệm của một Đảng viên trẻ đối với Tổ quốc thì động lực lớn nhất thôi thúc em tình nguyện nhập ngũ đến từ phía gia đình khi biết em viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, gia đình rất vui và hy vọng môi trường quân đội sẽ giúp em trưởng thành, có bản lĩnh, tư tưởng chính trị vững vàng, có thêm hành trang bước vào cuộc sống.

Chia sẻ về khoảng thời gian sắp tới trong quân ngũ, Thành nói rằng; bản thân sẽ cố gắng chấp hành thật tốt mọi quy định, kỷ luật trong quân ngũ; phấn đấu học tập, lao động thật tốt để xứng đáng trở thành người lính bộ đội Cụ Hồ./.

Bài, ảnh: Phan Huế, BBT