An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Phường 11 bình cử công khai công dân sẵn sàng nhập ngũ năm 2021
04:08 | 17/01/2021 Print   E-mail    

Sáng ngày 11/01, tại hội trường UBND phường, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự Phường 11 đã tổ chức Hội nghị bình cử công khai công dân sẵn sàng nhập ngũ năm 2021. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Lân - Trợ lý quân lực Ban chỉ huy Quân sự TP. Vũng Tàu; bà Đoàn Thị Thu Giang - Bí thư đảng ủy phường, ông Lê Hưng - Chủ tịch UBND phường - Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự; cùng các ông, bà là thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường, Bí thư chi bộ, Trưởng các khu phố, khu phố đội trưởng, thân nhân và 38 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ trên địa bàn phường. 

Ông Lê Hưng - Chủ tịch UBND phường - Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự chủ trì hội nghị

Đây là hội nghị bình cử công khai để nghe tâm tư nguyện vọng của thanh niên và gia đình trước khi tổ chức phát lệnh gọi nhập ngũ hàng năm. Theo danh sách của hội đồng khám sức khỏe Thành phố, phường 11 có 38 công dân đủ điều kiện nhập ngũ, trong đó có 33 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, 05 công dân tham gia công an nhân dân. Cho đến nay, ngoài 05 công dân nhập ngũ tham gia công an nhân dân là những người tình nguyện, có 26/33 công dân tình nguyện nhập ngũ năm 2021, 02 trường hợp có đơn xin tạm hoãn gồm: 01 trường hợp xin chăm sóc mẹ bị bệnh và 01 trường hợp chưa hoàn thành chương trình học do nợ môn mong muốn tạo điều để thanh niên được tạm hoãn để học tập.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Hưng - Chủ tịch UBND phường - Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự đã động viên gia đình, tạo mọi điều kiện cho con em sẵn sàng lên đường nhập ngũ làm tròn trách nhiệm của một người thanh niên đối với quê hương, đất nước. Đồng thời cũng nhấn mạnh đề nghị các thành viên của Hội đồng NVQS phường, các đoàn thể, chính quyền cơ sở quan tâm đến các thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ nhiều hơn nữa, đặc biệt là hoàn cảnh gia đình của các thanh niên./.

Tin, ảnh: Thu Hằng, BBT