An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Trường Tiểu học Phước An tổ chức Hội thi Rung chuông vàng An toàn giao thông năm 2021
05:29 | 24/01/2021 Print   E-mail    

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục luật An toàn giao thông (ATGT) trong nhà trường và tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp học sinh hình thành được những kỹ năng cơ bản về ATGT, bổ sung, củng cố kiến thức ATGT và phát huy được tính tích cực chủ động trong học tập tìm hiểu luật ATGT, ngày 18/01/2021 vừa qua, Ban An toàn giao thông - Công an thành phố Vũng Tàu Vũng Tàu phối hợp trường Tiểu học Phước An thành phố Vũng Tàu và các mạnh thường quân tổ chức Hội thi Rung chuông vàng ATGT năm 2021. 

(Các em học sinh trường Tiểu học Phước An tham gia Hội thi) 

Hội thi là sân chơi bổ ích, lành mạnh để các em học sinh thể hiện tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo và là cơ hội giao lưu, chia sẻ kiến thức của học sinh các vấn đề về pháp luật an toàn giao thông, nâng cao nhận thức về kỹ năng bảo vệ bản thân, phòng tránh rủi ro tai nạn thương tích liên quan đến giao thông đường bộ.

Các em học sinh dự thi đã trả lời các câu hỏi liên quan đến Luật An toàn giao thông. Trong đó, có nhiều vấn đề rất gần gũi, thực tế, trực tiếp có ảnh hưởng ngay tới cuộc sống, sinh hoạt và sự phát triển của các em học sinh Tiểu học như: An toàn giao thông là gì và làm thế nào để tham gia giao thông an toàn. Qua đó, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cán bộ giáo viên trong công tác giáo dục ATGT cho các em thông qua các giờ học trên lớp, để góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành nghiêm pháp luật về an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông cho các em.

(Các nhà tài trợ trao xe đạp cho học sinh của trường có hoàn cảnh khó khăn) 

Sau Hội thi này, công ty TNHH Nam Thương tặng Trường Tiểu học Phước An 01 bộ máy chiếu dùng cho hoạt động giảng dạy và học tập; Anh Nguyễn Đức Hoàng Cty TNHH TM&DV Hoàng Hải Ngân tặng 03 chiếc xe đạp cho 03 em học sinh của trường có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Theo Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Phước An thì: Hội thi: “Rung chuông vàng" tìm hiểu về an toàn giao thông cho trẻ em lần này không chỉ nhằm tạo sân chơi bổ ích, hấp dẫn, thú vị mà còn giúp học sinh tìm hiểu nhiều hơn, sâu hơn về Luật giao thông ở nước ta. Qua đó góp phần giáo dục và phát triển toàn diện nhân cách cho học sinh trong và ngoài nhà trường. Đây cũng là dịp để nhà trường và các thầy cô giáo có thêm kinh nghiệm, kỹ năng trong giáo dục học sinh tham gia giao thông an toàn./.

Tin, ảnh: Lê Ngân, BBT