An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Quân đội nhân dân Việt Nam mãi xứng đáng là điểm tựa, niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân
05:47 | 23/12/2020 Print   E-mail    

 

Kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020) 

Quân đội nhân dân Việt Nam mãi xứng đáng là điểm tựa, niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

--------- 

Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ kính yêu tổ chức, giáo dục và rèn luyện, là lực lượng nòng cốt của lực lượng vũ trang (LLVT) nhân dân Việt Nam trong đấu tranh cách mạng, thực hiện nhiệm vụ giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc hôm nay. Những năm qua, trước nhiều tác động đa chiều của đời sống xã hội hiện tại, nhưng phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ ở cán bộ, chiến sĩ quân đội và truyền thống QĐND Việt Nam anh hùng luôn được giữ vững, phát huy, tỏa sáng. Trước mọi diễn biến tình hình, toàn quân luôn thống nhất ý chí và hành động, kiên định mục tiêu: “Vì nhân dân phục vụ”. Đó là cơ sở tạo nên niềm tin vững chắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với QĐND Việt Nam.

Các đơn vị bộ đội đóng quân trên địa bàn phường 10, thành phố Vũng Tàu thamgia giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, trực tiếp là Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, QĐND Việt Nam đã phát huy cao độ chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong thời kỳ mới; luôn đoàn kết, chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, lập nhiều thành tích xuất sắc trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật và các nhiệm vụ khác; tích cực giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo; luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trong phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn. Đặc biệt, trong năm 2020, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, sự tàn phá khốc liệt của thiên tai, lũ lụt trên địa bàn các tỉnh miền Trung, gây nên thiệt hại lớn về tính mạng và tài sản của nhân dân, để lại hậu quả nặng nề đối với mọi mặt của đời sống xã hội…cán bộ, chiến sĩ Quân đội ta đã không ngại gian khổ, kịp thời có mặt ở những nơi khó khăn nhất, hiểm nguy nhất để tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, giúp đỡ nhân dân. Nhiều cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ.

Theo thông tin từ Bộ Chỉ huy quân sự Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thì: Trong năm 2020, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy tích cực cùng cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác dân vận, tuyên giáo, tổ chức xây dựng Đảng một cách kịp thời, hiệu quả. Cụ thể, các đơn vị trong tỉnh đã thực hiện 11 đợt “Siêu thị 0 đồng” cung cấp miễn phí rau, củ, quả và nhu yếu phẩm cho 3.663 lượt người dân với tổng số tiền gần 556 triệu đồng; xây mới, sửa chữa 30 căn nhà cho hộ nghèo với tổng số tiền hơn 2,7 tỷ đồng; làm mới 300m đường bê tông với tổng số tiền 260 triệu đồng. Công tác xây dựng Đảng, kết nạp đảng viên mới tiếp tục được quan tâm đúng mức. Tính đến nay, tỷ lệ đảng viên trong dân quân tự vệ đạt 26,22%, riêng dân quân đạt 22%, quân nhân dự bị đạt 10,7%, riêng sĩ quan dự bị đạt 65,1%.

Tại thành phố Vũng Tàu: Năm 2020, công tác Quốc phòng tại thành phố Vũng Tàu luôn duy trì, thực hiện nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu ở các cấp, tổ chức kiểm tra kiểm soát bảo vệ an toàn các mục tiêu, các sự kiện quan trọng trên địa bàn và khu vực đóng quân. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức lễ giao, nhận  quân năm 2020 nhanh, gọn đảm bảo 100% chỉ tiêu trên giao trong đó có 8 đảng viên; hoàn thành việc Huy động tàu thuyền và phương tiện tham gia diễn tập bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo kế hoạch và chỉ tiêu cấp trên giao. Hoàn thành kế hoạch bảo vệ an toàn cho Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Vũng Tàu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025; tổ chức Hội nghị tổng kết công tác giáo dục Quốc phòng – an ninh và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Tổ chức phúc tra, huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên; xây dựng Kế hoạch, tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đối tượng. Thành phố Vũng Tàu đã và đang đẩy mạnh triển khai các bước của công tác tuyển quân, giao chỉ tiêu giao quân cho các phường, xã; phát lệnh gọi công dân sẵn sàng nhập ngũ năm 2021 theo quy định.

Bối cảnh tình hình hiện nay đang đặt ra những yêu cầu, nhiệm vụ mới trong xây dựng quân đội cách mạng và bảo vệ Tổ quốc XHCN với việc bổ sung, cập nhật nhiều tiêu chí mới, với việc giáo dục đào tạo, bồi dưỡng thế hệ cán bộ, chiến sĩ trẻ theo chương trình, nội dung mới. Để Quân đội ta luôn luôn xứng đáng với lịch sử, truyền thống vẻ vang của mình, xứng đáng với danh hiệu cao quý Bộ đội Cụ Hồ, với sự tin cậy và là chỗ dựa vững chắc của Đảng, công cụ bạo lực sắc bén của Nhà nước…, đòi hỏi QĐND Việt Nam phải tiếp tục được xây dựng theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, trong đó một số lực lượng tiến thẳng lên hiện đại, như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XII và Dự thảo Văn kiện Đại hội XIII của Đảng đã xác định.

Bác Lưu Văn Thực – Hội cựu chiến binh phường Thắng Nhất, thành phố Vũng Tàu cho biết: Là người từ trong quân ngũ trở về, với tôi, Quân đội nhân dân Việt Nam mãi là điểm tựa, niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Thực tế đã chứng minh, sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Lịch sử cách mạng Việt Nam nói chung, lịch sử 76 năm xây dựng, chiến đấu, chiến thắng và trưởng thành của Quân đội ta nói riêng đã chứng minh điều đó. Lý tưởng, mục tiêu của Đảng đã thấm sâu vào máu thịt, trở thành niềm tin, lẽ sống của mỗi quân nhân cách mạng. Giờ đây, khi thế hệ cha anh, thế hệ chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, thay thế là lớp lớp cán bộ, chiến sĩ trẻ tiếp nối truyền thống của cha anh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới, trong kỷ nguyên toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế. Vì vậy, tiếp lửa truyền thống cách mạng, giáo dục, bồi dưỡng phẩm chất, nhân cách Bộ đội Cụ Hồ cho các thế hệ quân nhân trẻ để họ thấm nhuần sâu sắc tinh thần yêu nước, yêu CNXH, có ý chí, quyết tâm vượt qua khó khăn, gian khổ, hy sinh, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, viết tiếp trang sử truyền thống hào hùng, vẻ vang của dân tộc, của Đảng, của quân đội… có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam, bảo vệ Đảng, Nhà nước cũng chính là bảo vệ  Chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, bảo vệ thành quả cách mạng và chế độ XHCN, bảo vệ nhân dân. Điều đó cũng có nghĩa là giữ vững sự ổn định chính trị-xã hội, giữ vững định hướng XHCN.

Kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020) là dịp để mọi người dân Việt Nam tỏ lòng biết ơn đối với các thế hệ cha anh, khẳng định thêm niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân với Quân đội nhân dân Việt Nam. Sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp, về mọi mặt của Đảng đến với mọi cấp trong quân đội chính là nguyên nhân mấu chốt đưa đến thành công trong thực hiện sứ mệnh “Vì nhân dân phục vụ” của cán bộ, chiến sĩ QĐND Việt Nam trong mọi điều kiện, hoàn cảnh. Chính những quân nhân cách mạng, với tình yêu Tổ quốc mãnh liệt phấn đấu theo lý tưởng cao đẹp của Đảng, kiên định mục tiêu cao nhất của QĐND Việt Nam đã tạo nên những mạch ngầm nhiệt huyết không ngơi nghỉ cho những nỗ lực cống hiến, hy sinh quên mình vì Tổ quốc, vì nhân dân của cán bộ, chiến sĩ QĐND Việt Nam./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT