Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Tụ tập đông người để phản đối doanh nghiệp tư nhân Sơn Thịnh thời điểm này là vi phạm về phòng chống dịch Covid-19
05:53 | 07/12/2020 Print   E-mail    

Trao đổi với đại diện các cư dân tụ tập tại toà nhà Sơn Thịnh 2, địa số 2A đường Lê Hồng Phong nối dài, vào sáng Chủ nhật ngày 06/12, ông Trần Quốc Toản, Chủ tịch UBND phường Thắng Tam cho biết: việc tụ tập đông người tại thời điểm thành phố Vũng Tàu và tỉnh BR-VT đang phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là vi phạm về phòng chống dịch, nếu không giải tán sẽ bị xử lý hành chính theo quy định. Sau khi truyền đi thông báo của Chủ tịch UBND phường Thắng Tam, các cư dân mang theo cờ tổ quốc, băng rôn phản đối doanh nghiệp Sơn Thịnh đã thu dọn và giải tán.

Bà Cấn Thị Thu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Thắng Tam đề xuất các ngành của Tỉnh BR-VT phải sớm vào cuộc xử lý các nội dung liên quan đến tòa nhà Sơn Thịnh 2, Sơn Thịnh 3 trên địa bàn phường đã xây dựng hoàn thành và đang xây dựng, cụ thể sai phạm thế nào phải có kết luận rõ ràng, sai thuộc doanh nghiệp lừa đảo như tố cáo của cư dân hoặc sai thuộc về cá nhân nào thì phải xử nghiêm theo pháp luật, tình trạng cư dân tụ tập trong thời điểm phòng chống dịch thế này là phức tạp cho địa phương. Trong trách nhiệm của địa phương là giải thích những quy định về tụ tập không đúng quy định để vận động cư dân giải tán, chúng tôi hiểu và thông cảm cho cư dân tại các tòa nhà bị thiệt hại khi tham gia mua căn hộ tại đây, nhưng cư dân phải chấp hành quy định của pháp luật bà Thu cho biết thêm.

Tụ tập phản đối doanh nghiệp trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 là vi phạm hành chính

Liên quan đến vấn đề tụ tập của cư dân tại tòa nhà Sơn Thịnh 2 để phản đối doanh nghiệp lừa đảo, đòi doanh nghiệp Sơn Thịnh thực hiện hợp đồng đã cam kết, ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Vũng Tàu cho biết: những người tụ tập phản đối tại đây đã tìm hiểu quy định của pháp luật cho nên họ tự động giải tán khi thông tin về phòng chống dịch bệnh và không sử dụng phương tiện tham gia giao thông để phản đối doanh nghiệp, vì nếu thực hiện hành vi trên sẽ bị xử lý theo quy định tổ chức đi thành đoàn người khi chưa được cấp phép; quyền lợi của người dân bị thiệt hại thì phải căn cứ theo quy định của pháp luật mà giải quyết và người nào vi phạm quy định sẽ bị xử lý, đây là đều là rất đáng tiếc.

Tòa nhà Sơn Thịnh 2 nơi cư dân liên tục phản ứng đòi chủ doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ hợp đồng

Tìm hiểu nguyên nhân phản đối doanh nghiệp tư nhân Sơn Thịnh, nhiều cư dân toà nhà Sơn Thịnh 2 cho rằng: hợp đồng mua bán giữa người dân với Sơn Thịnh căn cứ theo Luật Nhà ở và quy định về “hướng dẫn mẫu hợp đồng mua bán căn hộ chung cư”, nhưng sau khi nhận bàn giao căn hộ thì bất ngờ đây là dự án căn hộ du lịch nghỉ dưỡng, đồng nghĩa với việc những người mua căn hộ này sẽ không được cấp Giấy Chứng nhận quyền sở hữu nhà ở (sổ hồng). Cư dân cho rằng Chủ đầu tư đã cố tình lừa dối khi biết đây là dự án căn hộ dịch vụ du lịch nhưng vẫn ký hợp đồng mua bán nhà ở, do không phải căn hộ ở nên cư dân ở đây không được giải quyết hộ khẩu và các quyền lợi khác như người có hộ khẩu thường trú. Cư dân ở đây còn bất ngờ hơn là toàn nhà này đã được doanh nghiệp thế chấp ngân hàng từ năm 2014. Do ông Nguyễn Công Bình, Chủ DNTN Sơn Thịnh đã chết do bệnh nên cư dân mua căn hộ này sẽ khó khăn trong việc khởi kiện và giải quyết quyền lợi. Việc phản đối doanh nghiệp của họ là mong muốn chính quyền vào cuộc để có thể có được quyền lợi tại toàn nhà này. 

Một cán bộ có kinh nghiệm trong quản lý đất đai, xây dựng cho biết, việc lừa dối khách hàng của doanh nghiệp Sơn Thịnh liên quan đến toà nhà Sơn Thịnh 2 là rõ ràng, chủ doanh nghiệp đã chết thiệt hại thuộc về người mua căn hộ; cho nên việc mua nhà đất, căn hộ chung cư người dân cần tìm hiểu kỹ, các cơ quan có thẩm quyền sẵn sàng hỗ trợ người dân cung cấp thông tin trung thực liên quan đến quy hoạch, xây dựng để không để xảy ra những sự việc đáng tiếc này./. 

Bài, ảnh: Thắng Cảnh, BBT