Vui chơi giải trí Vui chơi giải trí
Rong ruổi khám phá vẻ đẹp phố đêm Vũng Tàu
09:21 | 07/08/2014 Print   E-mail    

 
Nếu như ban ngày, nhịp sống của Vũng Tàu khá sôi động của một thành phố trẻ đang vươn mình phát triển thì ban đêm lại mang nét lãng mạn riêng. Vẻ đẹp phố đêm Vũng tàu có sức hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và du khách thập phương đến khám phá.
 
Với những lợi thế riêng, có biển bao quanh núi, không khí trong lành, cảnh đẹp, TP.Vũng Tàu thu hút một lượng khách khá đông đến từ các tỉnh lân cận như: Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Tây Ninh… lựa chọn cho những ngày nghỉ cuối tuần. Vì thế, vào những tối cuối tuần, các tuyến đường quanh khu vực Bãi Trước, Bãi Sau luôn tấp nập khách, làm cho thành phố thêm sôi động, nhộn nhịp. Với những du khách khi dạo phố đêm đã mỏi chân, họ thường ghé vỉa hè dọc các tuyến đường khu Bãi Sau hoặc xung quanh đường Lê Lai, Đồ Chiểu, Lý Thường Kiệt, Hạ Long (Bãi Trước)… để bổ sung năng lượng với các loại đồ uống giải khát, hay ghé các quầy ăn di động thưởng thức các món ăn như: các viên chiên, mực nướng, bạch tuộc nướng, bò nướng lá lốt… nóng hổi, tươi ngon, hấp dẫn. Ngoài ra, du khách thường chọn thưởng thức ly cà phê thơm nồng tại các quán cà phê như: Ô Cấp I, Bazeno, BBQ, Mr.Két, Seaside (Bãi Trước)… Tại đây, du khách phóng được tầm mắt ra xa, nhìn bao quát toàn khu vực Bãi Trước, ngắm những chiếc thuyền xa xa hắt ánh đèn vàng lãng mạn xuống mặt biển. Đây cũng là điều lãng mạn và thú vị, giúp du khách khám phá những nét chấm phá tuyệt vời giữa núi, biển, cùng những nét kiến trúc đô thị trẻ của thành phố biển xinh đẹp. Với những người thích mạo hiểm và muốn ngắm cảnh toàn TP.Vũng Tàu về đêm thì leo núi Nhỏ lên ngọn Hải Đăng. Từ trên ngọn Hải Đăng nhìn xuống, thành phố biển chỉ còn những chấm sáng li ti, san sát nhau từ những con đường, toà nhà cao tầng toả ra.
 
Với địa hình bằng phẳng, đường phố rộng rãi, không khí thoáng đãng, trong lành nên học sinh, thanh niên, sinh viên, người dân địa phương và du khách thường lựa chọn dạo phố đêm Vũng Tàu bằng xe đạp đôi. Nắm bắt được nhu cầu này của khách, tại các nhà hàng, khách sạn dọc đường Thuỳ Vân, Phó Đức Chính, La Văn Cầu… dịch vụ xe đạp đôi luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách. Chỉ với 20-40 ngàn đồng/giờ, du khách có thể rong ruổi thư giãn và ngắm phố phường Vũng Tàu ban đêm. Cô Nguyễn Thị Thu, giáo viên trường THPT Kỳ Lâm (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, trong chuyến du lịch Vũng Tàu lần này, cô đã có những giờ phút vui vẻ, thoái mái cùng chồng con khi cả gia đình cùng nhau dạo biển bằng xe đạp đôi. “Đạp xe dọc tuyến đường Thuỳ Vân vòng quanh ra đường Hạ Long-Quang Trung mới thấy hết vẻ đẹp lãng mạn của thành phố biển. Dưới ánh đèn vàng, làn gió biển thổi vào mát rượi, hoà mình vào dòng người tấp nập qua lại thấy cuộc sống ở Vũng Tàu thi vị quá. Tôi rất thích!”- cô Thu nói.
 
Các quầy ăn di động ở các tuyến đường ven biển Bãi Trước và Bãi Sau luôn tấp nập thực khách về đêm.
 
Bên cạnh các quán ăn, cà phê, dạo chơi công viên vào ban đêm được người dân Vũng Tàu lựa chọn khá nhiều. Tại công viên góc tam giác Bãi Trước, hàng đêm, người lớn, trẻ em hóng mát, dạo chơi, tập thể dục khá đông. Hai năm nay, các lớp học nhảy khiêu vũ, nhảy Line dance được mở ra phục vụ việc tập luyện thể thao của người dân, đồng thời, góp phần làm cho không khí tại công viên thêm sôi động và xôm tụ. Khi các bản nhạc sôi động của Mỹ Latin vang lên cùng các động tác vui nhộn, theo tốc độ nhanh dần của các “vũ công đường phố” cũng là lúc đông đảo người dân tụ tập để xem. Chị Lê Thị Ngọc Quyên, giáo viên dạy bộ môn Line dance tại công viên Bãi Trước cho biết, vào tối thứ 2 đến thứ 7, ngoài việc dạy cho học viên, chị còn dành một khoảng thời gian nhất định để biểu diễn cho những người dạo chơi quanh công viên xem và mở các bản nhạc sôi động như: Gangnam style, Lalala… phục vụ các bé ưa nhảy múa. Chị Nguyễn Thị Liên (ngụ tại 284, đường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu) cho biết, chị thường đưa con ra công viên chơi giúp con thư giãn, hòa mình với mọi người.
 
Với những du khách từ các tỉnh, thành khác, họ thường ghé quầy hàng lưu niệm được bày bán ngay tại cổng Imperial Plaza (163 Thuỳ Vân, TP.Vũng Tàu) hoặc của hàng thủ công mỹ nghệ Thanh Thêm (đường Hoàng Hoa Thám) để chọn những món quà ưng ý cho người thân. Chị Nguyễn Thị Thương, nhân viên bán hàng lưu niệm tại sảnh Imperial Plaza   cho biết, các món đồ lưu niệm như: áo thun, tranh cát, xe máy, gương, móc chìa khóa… in hình phong cảnh như Bãi Trước, núi Lớn, núi Nhỏ, hải Đăng hoặc chữ “kỷ niệm Vũng Tàu” được đông đảo khách lựa chọn.
                                                                                
Bài, ảnh: Nguyệt Cát
BBT.