Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Trượt Patin, sân chơi bổ ích cho lớp trẻ hiện nay
08:20 | 07/05/2013 Print   E-mail    

 

TRƯỢT PATIN, SÂN CHƠI BỔ ÍCH CHO LỚP TRẺ HIỆN NAY
 
          Khi những tia nắng yếu ớt của hoàng hôn trên bãi biển bắt đầu tắt, giới trẻ thành phố Vũng Tàu lại rủ nhau đến khu vực công viên Bãi trước để chơi trượt patin. Không khí chung quanh khu vực người tham gia chơi khá yên bình, với một khoảng vỉa hè lát đá hoa cương dọc theo bờ biển không rộng lắm nhưng đủ để các “vận động viên” tham gia trổ tài trình diễn những màn lướt, xoay, nhảy, lạng lách… quanh những cái cốc nhiều màu sắc bằng nhựa tổng hợp.
 
         
          Trên thế giới, patin là môn thể thao giải trí lành mạnh và bổ ích đang được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích bởi sự nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy tính nghệ thuật và đậm chất teen. Patin mang đến cho người chơi có được một phản xạ nhanh nhạy và sự khéo léo với một cơ thể dẻo dai, cân đối. Bởi vậy mà hiện nay rất nhiều teen đang ước mơ sở hữu một đôi giầy chuyên dụng để tham gia môn này.
 
          Giầy trượt patin nói chung có thiết kế để khi di chuyển ổn định, trọng lượng nhẹ và hiệu suất sử dụng lâu bền nhằm duy trì sự thoải mái trong khi chơi. Giầy được thiết kế với bốn bánh nằm dưới dọc theo thân giày và được làm từ chất liệu cao su đúc chắc chắn, có độ ma sát tốt trên mọi địa hình, giúp dễ dàng xoay, quay đầu khi trượt.
 
          Để có thể tham gia môn này, người mới bắt đầu tập chơi cần phải trang bị cho mình một đôi giầy, một bộ quần áo khá mốt ôm sát cơ thể cùng với các miếng đệm để bảo vệ khủyu tay, chân… với chi phí không dưới một triệu đồng, vì thế không phải ai cũng có điều kiện để giải trí môn này.
 
 
          Khách du lịch, người đi đường đôi khi dừng chân lại để mục thị xem những màn biểu diễn khá điêu luyện, uyển chuyển, đẹp mắt của những “vận động viên” có “đẳng cấp” qua thời gian chơi “thâm niên”. Thỉnh thoảng những tiếng vỗ tay lại vang lên khen ngợi và cổ vũ, tham gia chơi phần lớn là thanh thiếu niên nhưng đôi khi cũng xuất hiện một vài em tuổi thiếu nhi. Nhiều người vẫn nghĩ môn chơi này chỉ phù hợp cho con trai bởi chúng có sẵn tính bạo dạn, không sợ đau khi té và phản xạ lanh lẹ, nhưng các cô gái trẻ thời nay đã chứng minh rằng bất cứ môn thể thao nào mà con trai chơi được thì họ cũng chơi được, thậm chí họ còn di chuyển khéo léo, nhẹ nhàng với những “pha” đi một chân lả lướt làm nhiều người phải thán phục.  
 
 
          Có thể nói, môn giải trí lành mạnh này đã góp phần giúp cho giới trẻ có thêm một sân chơi bổ ích, khi phải sống trong thời đại mà công nghệ thông tin bùng nổ, nhiều thanh thiếu niên ngoài thời gian học trong trường, còn lại suốt ngày chỉ biết quanh quẩn trong nhà, trong các tiệm net, “ôm” lấy computer để chơi game, sống trong thế giới ảo… Những người lớn, hơn bao giờ hết cần khuyến khích các em tham gia các môn thể thao ngoài trời để cân bằng sức khỏe. Patin là một trong các môn chơi có tính cộng đồng, đầy chất nhân văn cần nhân rộng đối với một thành phố du lịch, năng động như Vũng Tàu.
                                                                                                 Bài, ảnh  TIẾN VINH
                                                                                                                BBT.