Vui chơi giải trí Vui chơi giải trí
Phong phú loại hình cà phê nhạc
08:54 | 27/07/2014 Print   E-mail    

 

TP. Vũng Tàu hiện có rất nhiều mô hình cà phê nhưng những quán cà phê nhạc vẫn được người dân địa phương và du khách xem là điểm đến lý tưởng: vừa uống cà phê, vừa thưởng thức ca nhạc và hát cho nhau nghe. Quán cà phê nhạc sống vì vậy ngày càng đa dạng hơn từ cà phê nhạc sống có ca sĩ biểu diễn, hát cho nhau nghe đến cà phê nhạc sống có thêm các tiết mục nhảy, múa và cả những quán chuyên phục vụ giao lưu tân cổ nhạc.
 
SÔI ĐỘNG CÙNG CÀ PHÊ NHẠC SỐNG
 
Loại hình cà phê biển, cà phê sân vườn kết hợp nhạc sống đang phát triển khá mạnh tại TP. Vũng Tàu. Nhẩm tính, trên địa bàn TP. Vũng Tàu có đến hàng chục tụ điểm cà phê nhạc sống hát với nhau. Mỗi quán một phong cách khác nhau nhưng dễ nhận thấy điểm chung đó là đến các quán này, khách được chuyện trò, được thưởng thức ca nhạc và được hát giao lưu. Mặc dù các loại thức uống ở các quán cà phê nhạc sống thường mắc hơn quán cà phê bình thường một chút, nhưng quán vẫn đông khách, bởi tự bản thân nó có sức hấp dẫn riêng. Hơn nữa, ở nơi không có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật sôi động như TP. Vũng Tàu thì các quán cà phê nhạc sống đã mang đến những luồng gió mới, tươi vui và sôi động hơn.
 
 
Biểu diễn ca nhạc với dàn nhạc sóng tại quán cà phê Biển.
 
Nếu như người thưởng thức cà phê yêu thích dòng nhạc trẻ sôi nổi, họ thường lựa chọn điểm đến cho mình là quán Bạch Dinh, Biển. 20 giờ một ngày trong tuần, có mặt tại quán cà phê Biển (số 6 Trần Phú, TP. Vũng Tàu), chúng tôi đã thấy không khí sôi nổi từ khắp mọi góc quán. Hàng trăm bộ bàn ghế đặt san sát nhau đã chật nêm khán giả. Khác với những quán cà phê ven biển khác, cà phê Biển đông hơn là nhờ có chương trình nhạc sống và giao lưu hát với nhau. Anh Lê Cảnh Toàn, chủ quán cà phê Biển cho biết, anh mở loại hình cà phê nhạc sống này đáp ứng nhu cầu của người dân địa phương và du khách muốn thưởng thức âm nhạc, được hát và được giao lưu. Với diện tích hơn 1.000m2, quán cà phê Biển mỗi tối có tối hơn 300 khách; những tối cuối tuần, lượng khách có thể tăng gấp đôi. Từ 8 giờ -10 giờ 30 mỗi tối, quán cà phê Biển đều có chương trình ca nhạc do các ca sĩ Vương Phi, Đại Dương, Minh Tuấn, Huy Nghĩa, Nguyên Trang… biểu diễn. Riêng các tối thứ 7, chủ nhật và ngày lễ có thêm các màn trình trình diễn hip – hop và một số ca sĩ TP. Hồ Chí Minh như Bá Mạch, Tú Hiền, Thái Trường… Không chỉ hút khách nhờ có ca sĩ biểu diễn, quán Biển còn được người dân địa phương và du khách biết đến nhờ Ban nhạc Biển xanh chơi nhiệt tình với trống, guitar, guitar bas, guitar solo và đàn organ. Hơn nữa, khi đến quán Biển, nếu khách có nhu cầu cùng có thể đăng ký để hát giao lưu, tặng bạn bè…

VUI TƯƠI GIAO LƯU TÂN CỔ NHẠC
 
TP. Vũng Tàu có khoảng gần 10 quán giao lưu tân cổ nhạc. Quán Hồng Thẩm 2 được mở cách đây khoảng 3 năm nhằm đáp ứng nhu cầu cho những người yêu ca cổ, cải lương đến thưởng thức và giao lưu. Quán mở cửa từ 18 giờ đến 23 giờ 30 mỗi ngày. Có đêm, khoảng 20 lượt khách vẫn ghé quán. Khác với những quán nước, quán cà phê khác, không gian của Hồng Thẩm được trang trí rất đơn giản chỉ có hoa khô và đèn màu nhưng lại khá ấm cúng và thân thiện. Vài người khách đến sớm, ngồi quây quần bên chiếc bàn nhựa, tay ôm cây guitar cổ và ca mấy chập cải lương khai mào cho đêm nhạc giao lưu. Những người yêu nhạc cổ, có thể vừa nhâm nhi một ly nước ngọt, ly cà phê và cùng hát cho nhau nghe những bản tân cổ yêu thích. Khách muốn giao lưu trong một trích đoạn nào đó như: trích đoạn Tô Ánh Nguyệt, Chuyện tình Lan và Điệp, Dòng sông quê em, Chợ mới… thì khách vào vai kép, nghệ sĩ của quá nhập vai đào.
 
Trên đường Lê Hồng Phong, quán cà phê giao lưu tân cổ nhạc Duy Chấn (21 Lê Hồng Phong), diện tích tuy nhỏ hơn nhưng là nơi sinh hoạt cải lương mỗi tối của chính những nghệ sĩ trong gia đình nghệ sĩ Nguyễn Thị Sang. Những người khách nào có nhu cầu cũng tìm đến đây giao lưu, hát và nghe hát. Trên sân khấu, có một tay guitar cổ và một người chơi oragan nhưng cũng có bục, có đèn màu nhấp nháy và còn có cả lời của các trích đoạn hay các bản cải lương mà khách yêu thích. Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng ở đâu đó trong góc quán, người ta vẫn ấm lòng khi nghe được những bản tình ca, những giọng cải lương ngọt ngào. Không khí của ca cổ, cải lương lại sống từng đêm trong những không gian cà phê như thế.
 
Bài, ảnh:  Hoa Hạ
BBT.