Khoa học công nghệ Khoa học công nghệ
Khai mạc hội thi tin học trẻ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ XXI năm 2017.
10:52 | 18/06/2017 Print   E-mail    

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào tin học trẻ trong toàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung, khuyến khích thanh thiếu niên học tập, nghiên cứu làm chủ công nghệ thông tin, đồng thời phát hiện các tài năng trẻ trong lĩnh vực CNTT trong các trường học, Sáng ngày, 16/6, tại trường THCS Nguyễn An Ninh, thành phố Vũng Tàu, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo và Nhà Văn hóa Thanh niên tỉnh BR - VT tổ chức “Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ XXI” và tham gia Hội thi Tin học trẻ Toàn quốc lần thứ XXIII – năm 2017. Tham dự có bà Đỗ Thị Chi, Chánh văn phòng Tỉnh Đoàn BR-VT; ông Lâm Trọng Chinh, Trưởng phòng Công nghệ thông tin Sở Giáo dục và Đào tạo Tỉnh; ông Lê Anh Quýnh, Giám đốc nhà văn hóa thanh niên Tỉnh; bà Bùi Mỹ Dung, Hiệu phó trường THCS Nguyễn An Ninh cùng sự có mặt của các em học sinh tham dự hội thi.

Ông Lâm Trọng Chinh, Trưởng phòng Công nghệ thông tin Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh thông báo cho các thí sinh về quy định trong hội thi.

Tham dự hội thi có 108 em là học sinh của các trường thuộc khối TH, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các thí sinh sẽ trải qua 3 phần thi gồm: phần thi chung, thi phần mềm sáng tạo và lập trình phần cứng với các nội dung cụ thể như: rèn luyện kỹ năng tư duy, kỹ năng sử dụng bàn phím, chuột để thiết kế chương trình trình chiếu (MS. Power point) ; sử dụng ngôn ngữ LOGO để lập trình giải những bài toán thuộc chương trình Tiểu học, tạo tệp trình diễn có chèn tranh, ảnh do thí sinh tự vẽ ; viết chương trình dựa trên các thư viện bằng ngôn ngữ Pascal (Free Pascal) do Hội đồng giám khảo cung cấp để hỗ trợ tìm ra kết quả của một số bài toán cho trước; viết chương trình dựa trên thư viện bằng ngôn ngữ Pascal (Free Pascal) theo chủ đề cho trước, thí sinh được phép chuẩn bị mã nguồn vào phòng thi để làm bài thi.

Em Nguyễn Trần Thanh Tâm học sinh trường tiểu học Thắng Tam thành phố Vũng Tàu tham gia hội thi tại bảng A.

Được biết, hội thi Tin học trẻ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu được tổ chức định kỳ hàng năm với sự tham gia đông đảo của các em thí sinh trên địa bàn tỉnh. Hội thi đã thúc đẩy phong trào học tập và khả năng sáng tạo, góp phần nâng cao hiểu biết về công nghệ thông tin của thanh thiếu nhi trong toàn Tỉnh. Đồng thời, thông qua cuộc thi này, Ban tổ chức sẽ chọn các em đạt giải cao thành lập đội tuyển và bồi dưỡng để các em tham gia hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXIII – 2017 tại tỉnh Bắc Ninh, dự kiến vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8/2017. Riêng đối với các sản phẩm sáng tạo, Hội đồng Ban giám khảo sẽ yêu cầu bổ sung hoàn thiện sản phẩm và chọn các sản phẩm tốt gửi dự thi cấp quốc gia./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT