Khoa học công nghệ Khoa học công nghệ
Công bố và trao bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Bánh khọt Vũng Tàu”
09:00 | 03/04/2017 Print   E-mail    

Sáng ngày 31/3, tại nhà hàng bánh khọt Cô Ba (số 1, Hoàng Hoa Thám), Sở khoa học và công nghệ tổ chức lễ công bố và trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể Bánh khọt Vũng Tàu cho HTX bánh khọt Vũng Tàu. Tham dự có ông Trần Giang Khuê – Phó trưởng phụ trách văn phòng đại diện Cục sở hữu trí tuệ tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Đặng Sơn Hải – Phó giám đốc Sở KHCN, ông Nguyễn Ngọc Trường – Trưởng phòng Kinh tế Thành phố, đại diện các phòng, ban của tỉnh, thành phố, hợp tác xã, hộ kinh doanh bánh khọt trên địa bàn Thành phố. 

Ông Trần Giang Khuê – Phó trưởng phụ trách văn phòng đại diện Cục sở hữu trí tuệ tại Thành phố Hồ Chí Minh trao bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Bánh khọt Vũng Tàu” cho đại diện HTX bánh khọt Vũng Tàu. 

Bánh khọt là một trong những sản phẩm ẩm thực đặc trưng của tỉnh BR-VT nói chung và của thành phố Vũng Tàu nói riêng, thu hút được sự quan tâm của khách du lịch và cũng là một trong những yếu tố thu hút khách du lịch khi đến Thành phố. Tuy nhiên hiện nay sự xuất hiện tràn lan của các loại nhãn hiệu tương tự hoặc gây nhầm lẫn trên thị trường với chất lượng kém đã và đang gây ảnh hưởng rất lớn tới uy tín cũng như doanh thu của các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh sản phẩm bánh khọt. Việc bảo hộ nhãn hiệu “Bánh khọt Vũng Tàu” không chỉ nâng cao giá trị, danh tiếng của sản phẩm bánh khọt mang nhãn hiệu tập thể trên thị trường mà còn  đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho các tổ chức, các cơ sở cũng như các hộ kinh doanh cá thể sản xuất, chế biến và kinh doanh bánh khọt tại thành phố trong việc sử dụng nhãn hiệu tập thể, chống các hành vi xâm phạm quyền. Đây còn là giải pháp góp phần đảm bảo đời sống cho người sản xuất và giữ gìn, phát huy các giá trị kinh tế, xã hội, văn hoá cho Thành phố, phát huy ngành nghề truyền thống của địa phương.

Tại buổi lễ, đại diện Cục sở hữu trí tuệ - Bộ khoa học và công nghệ đã trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Bánh khọt Vũng Tàu” cho HTX bánh khọt Vũng Tàu. Theo đó thành phố Vũng Tàu có 12 cơ sở, hộ kinh doanh sản phẩm bánh khọt trên địa bàn được phép sử dụng và khai thác nhãn hiệu này./. 

Tin, ảnh: Phương Anh, BBT