Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Học sinh các cấp học tại Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục nghỉ học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 để phòng chống dịch COVID-19
09:03 | 17/02/2021 Print   E-mail    

Ngày 16/02/2021, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa ban hành Văn bản số 1351/UBND-VP về việc kiểm soát dịch COVID-19 sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. 

 

Theo đó, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu quyết định cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và đào tạo và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục ngừng đến trường sau kỳ nghỉ tết Nguyên Đán cho đến ngày 28/2/2021. Việc dạy và học trực tuyến trên mạng Internet được triển khai theo quy định nhằm đảm bảo kế hoạch năm học 2020-2021.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương khẩn trương nghiêm túc rà soát, lấy mẫu xét nghiệm, giám sát sức khỏe người về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương từ ngày 15/01/2021.

UBND Tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành trực thuộc, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn Tỉnh tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện 5K trong phòng chống dịch. Yêu cầu tất cả những người về quê ăn Tết, thăm thân nhân hoặc đi du lịch ngoài tỉnh từ ngày 01/02/2021 khi trở về Bà Rịa-Vũng Tàu phải chủ động thực hiện ngay việc khai báo y tế với chính quyền địa phương nơi cư trú hoặc cơ sở y tế gần nhất hoặc khai báo trực tuyến tại địa chỉ https://khaibaoyte.brvt.vn. Đối với những người về từ các địa điểm có người nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng đã được Bộ Y tế công bố thì vận động vào cơ sở cách ly y tế tập trung. Những người về từ các tỉnh, thành khác (đã có dịch) không phải là địa điểm có ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng thì lập danh sách theo dõi sức khỏe.

UBND Tỉnh cũng yêu cầu Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp nghiêm túc thực hiện 5K trong phòng chống dịch. Được quyền từ chối phục vụ đối với những trường hợp không chấp hành quy định phòng chống dịch./.

Tin: Bằng Lăng, BBT