Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Mang mùa xuân ấm áp yêu thương đến với học sinh nghèo thành phố Vũng Tàu
05:57 | 05/02/2021 Print   E-mail    

Như đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, các cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức Hội, các trường học trên địa bàn thành phố Vũng Tàu lại bận rộn với những hoạt động chăm lo tết cho học sinh nghèo. Tất cả đều có chung một mục đích là nhằm hỗ trợ, chia sẻ một phần gánh nặng về chi phí, góp thêm một món quà xuân cho các em và gia đình có điều kiện vui xuân đón tết đủ đầy, đầm ấm. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 phức tạp, kéo dài, kinh tế của nhiều gia đình trên địa bàn thành phố cũng gặp nhiều khó khăn, để cho con em mình vẫn được đến trường là một sự cố gắng không nhỏ của nhiều gia đình. Chính vì thế, việc mang mùa xuân ấm áp yêu thương đến với học sinh nghèo trên địa bàn thành phố Vũng Tàu là một việc làm thiết thực, ý nghĩa của nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức Hội và các trường học của thành phố.

Ngày 01/02/2021, Trường Tiểu học Quang Trung thành phố Vũng Tàu tổ chức chương trình Xuân yêu thương 2021, tặng quà cho các em học sinh nghèo 

Những ngày vừa qua, hoạt động chăm lo tết cho học sinh nghèo được nhiều cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức Hội và các trường học của thành phố chú trọng thực hiện. Việc này vừa giúp học sinh nghèo vui tết; vừa giáo dục lòng nhân ái, sự sẻ chia trong học sinh. Khi không khí Tết đã đến rất gần với mọi người, mọi nhà, trong hơi thở nồng ấm của những ngày giáp Tết, hòa cùng niềm phấn khởi của cả nước chào đón xuân Tân Sửu 2021, chào mừng thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/ 02/ 1930– 03/ 02/ 2021), các trường học tại thành phố Vũng Tàu đã tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Tân Sửu 2021. Đây là một hoạt động vô cùng lý thú, bổ ích phù hợp với nhu cầu hứng thú của các em học sinh cũng như giúp các em cảm nhận được không khí đón tết cổ truyền mỗi dịp tết đến xuân về.

Có thể thấy rằng, trẻ em luôn là mối quan tâm đặc biệt của toàn xã hội. Trong những năm gần đây, cuộc sống phát triển hơn, sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội cho các em cũng được chú trọng rất nhiều. Theo khảo sát, năm nay, dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 nhưng Ban Giám hiệu các trường học tại thành phố Vũng Tàu đã vừa tuyên truyền cho các em học sinh công tác phòng chống dịch bệnh, vừa tổ chức cho các em các hoạt động vui xuân, để cho các em học sinh được sống trong không khí ấm áp chuẩn bị cho đón Tết cổ truyền dân tộc đầy ý nghĩa. Các thầy cô và các em học sinh đã tích cực tập luyện tiết mục văn nghệ để “Mừng Đảng, mừng xuân”, “Xuân yêu thương cho các bạn học sinh nghèo”…

Những tấm lòng cao đẹp của các cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức Hội và thầy cô, bè bạn mỗi khi Tết đến xuân về chắc rằng sẽ mang lại cho bản thân các em học sinh nghèo niềm vui, niềm hạnh phúc vô bờ khi bên cạnh vẫn luôn có những cánh tay của thầy cô, bè bạn sẵn sàng quan tâm, hỗ trợ mỗi khi các em gặp khó khăn. Và đó sẽ là động lực, niềm tin để các em an tâm tiếp bước đến trường, cùng bè bạn, thầy cô vun đắp cho những ước mơ tươi đẹp về tương lai.

Chuẩn bị đón xuân an toàn, nhiều trường học tại thành phố Vũng Tàu đã phổ biến cho toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường về công tác phòng chống dịch Covid-19. Ngoài ra, công tác chăm sóc sức khỏe cũng được các nhà trường chú ý bởi đây cũng là thời điểm giao mùa, dễ phát sinh các dịch bệnh. Cụ thể, Đoàn Đội các trường phối hợp với cán bộ y tế tăng cường công tác tuyên truyền các loại bệnh thường gặp lúc giao mùa để học sinh nâng cao nhận thức và chủ động phòng tránh, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và những người thân yêu trong gia đình.

Theo Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Thắng Tam thành phố Vũng Tàu sau khi Trường tổ chức chương trình “Xuân yêu thương 2021” thì: Đây là một hoạt động chào xuân được diễn ra thường niên của trường chúng tôi mỗi khi Tết đến, xuân về. Thông qua chương trình, nhà trường muốn giáo dục cho các em về tình yêu thương, chia sẻ khó khăn đối với các bạn học sinh nghèo; qua đây chúng tôi cũng muốn trang bị cho các em những kĩ năng sống cần thiết trong cuộc sống. Những món quà gửi đến các em học sinh khó khăn có giá trị vật chất không lớn, nhưng hơn hết đó là tấm lòng sẻ chia của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường đối với các em học sinh còn lắm khó khăn. Mong rằng món quà sẽ tiếp thêm niềm tin, động lực phấn đấu học tập, rèn luyện, góp phần giúp các em học sinh có một cái Tết vui tươi, đầm ấm hơn, định hướng các em về những giá trị truyền thống của dân tộc mỗi khi tết đến, xuân về”.

Trường Tiểu học Thắng Tam thành phố Vũng Tàu tổ chức chương trình Xuân yêu thương 2021, tặng quà cho các em học sinh nghèo 

Theo Lãnh đạo phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Vũng Tàu thì: Việc chăm lo Tết cho học sinh nghèo ở thành phố Vũng Tàu không chỉ là trách nhiệm của toàn ngành mà đã trở thành hoạt động nghĩa tình xuất phát từ tấm lòng tự nguyện của cán bộ, giáo viên và học sinh. Không chỉ các cán bộ, giáo viên, cha mẹ học sinh chăm lo tết cho học sinh nghèo mà còn có nhiều tổ chức, tập thể, cá nhân… cũng hỗ trợ nhiều phần quà cho học sinh khó khăn. Tinh thần tương thân, tương ái trong ngành giáo dục lan tỏa mạnh trong dịp tết.

Năm mới Tân Sửu 2021 đang đến gần, các hoạt động mang mùa xuân ấm áp yêu thương đến với học sinh nghèo của cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức Hội và các trường học tại thành phố Vũng Tàu đã góp phần giúp cho quan hệ bạn bè, thầy cô gần gũi hơn, tạo được cho học sinh nếp sống văn hóa trong sinh hoạt tập thể. Đây còn là cơ hội để các bậc phụ huynh thông qua các sự kiện trong chương trình gắn kết với con em mình nhiều hơn, giúp các em học sinh biết quan tâm, sẻ chia với những bạn còn gặp nhiều khó khăn biết lên trong cuộc sống và học tập, đón một cái Tết tràn ngập tình yêu thương và ấm áp hơn. Chúng ta hy vọng cho một năm mới nhiều niềm vui mới, dịch bệnh Covid-19 không còn nữa để người người, nhà nhà được bình an, các em học sinh được tiếp tục đến Trường sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT