Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Phát động cuộc thi vẽ tranh theo sách với chủ đề biển đảo quê hương em năm 2021
05:40 | 01/02/2021 Print   E-mail    

Sở văn hóa và Thể thao phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh BR-VT vừa thống nhất ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi vẽ tranh theo sách với chủ đề “Biển đảo quê hương em” .

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức và bồi dưỡng khả năng về hội họa, vẽ tranh giáo dục thẩm mỹ, tạo sân chơi bổ ích, thiết thực và thúc đẩy niềm đam mê vẽ tranh cho các em thí sinh trên địa bàn tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu. Thông qua đó phát hiện những năng khiếu về mỹ thuật trong toàn tỉnh, để bồi dưỡng phát triển những tài năng trẻ để tạo ra nhiều tác phẩm hội họa có chất lượng, tôn vinh những giá trị cao đẹp của địa phương, tuyên truyền khích lệ sự chung tay của đất liền với biển đảo, ước mơ xây dựng biển đảo quê hương tươi đẹp và quyết tâm gìn giữ biển đảo, gìn giữ chủ quyền bất khả xâm phạm của Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta.

Trẻ em thành phố Vũng Tàu học vẽ tranh

Đối tượng tham gia cuộc thi gồm: học sinh các trường tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, bảng A: học sinh tiểu học, bảng B: học sinh Trung học Cơ sở, bảng C: học sinh Trung học phổ thông. Thể lệ cuộc thi trong bài dự thi thí sinh cần cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân như họ tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email ở mặt sau của bài thi. Thí sinh dự thi phải cam kết mình là tác giả của tranh dự thi, không sao chép và bài thi chưa được đăng trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào; Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về việc tranh chấp bản quyền của thí sinh, sau khi đạt giải thí sinh phải chịu trách nhiệm về tính trung thực của bài thi; đối với những bài thi đạt giải, ban tổ chức có thể sử dụng những tác phẩm đã tham gia dự thi vào mục đích quảng bá, trưng bày tại thư viện Tỉnh hoặc các trường học.

Nội dung tranh được vẽ theo sách, ý tưởng lấy từ nội dung sách mà em tâm đắc nhất, bám sát với chủ đề biển đảo quê hương em. Các em tham gia cuộc thi bằng cách vẽ tranh bám sát chủ đề nhân vật qua câu chuyện mà các em đã đọc được, nội dung tranh mô tả về quê hương đất nước, biển đảo con người Việt Nam qua những sinh hoạt hàng ngày, những chuyến phiêu lưu, những nhân vật trong những trang sách báo, truyện cổ dân gian, truyền thuyết lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta mà các em đã đọc cảm nhận, ghi nhớ được. Thí sinh bày tỏ những ý tưởng những đóng góp của những tập thể, cá nhân cho việc xây dựng biển đảo và bảo vệ Tổ quốc, những cơ sở pháp lý những kiến thức lịch sử và thực tiễn khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo đảo Trường Sa và Hoàng Sa, cũng như chủ trương chính sách của Đảng nhà nước ta về vấn đề biển Đông.

Thời gian thời gian nhận bài dự thi từ khi phát động đến 16 giờ ngày 20/3/2021 đối với các bài dự thi ở xa Ban tổ chức căn cứ vào dấu bưu điện. Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức nhân dịp chào mừng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4, ngày sách và bản quyền thế giới 23/4; địa điểm và thời gian tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi sẽ có thông báo cụ thể; địa điểm nộp bài thi tại thư viện tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, số 4 đường Phạm Văn Đồng, phường Phước Trung, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Cơ cấu giải thưởng giải thưởng: Cá nhân giải nhất, giải nhì, giải ba và giải khuyến khích, giải thưởng bạn đọc tại thư viện là giải phụ. Giải tập thể dành cho các đơn vị có số lượng bài thi nhiều, có chất lượng có nhiều thí sinh đạt giải, được xếp hạng nhất, nhì, ba./.

Tin, ảnh: Lại Giang, BBT