Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Thắng Nhất chăm lo tết cho người nghèo và các gia đình chính sách
11:14 | 11/02/2021 Print   E-mail    

Với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau cùng truyền thống “tương thân – tương ái”, hàng năm Đảng bộ, chính quyền, các ban ngành đoàn thể phường Thắng Nhất luôn quan tâm, giúp đỡ các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn như xây dựng nhà Đại đoàn kết, trợ cấp khó khăn đột xuất .... Đặc biệt là trong các dịp lễ tết công tác chăm lo cho gia đình chính sách,  hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn càng được quan tâm để mọi nhà đều có Tết.

Cán bộ Thương binh xã hội phát tiền trợ cấp tết cho đối tượng chính sách

Công tác chăm lo Tết cho gia đình chính sách và người nghèo vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, UBND phường Thắng Nhất đã chỉ đạo bộ phận thương binh xã hội và giảm nghèo phường xây dựng kế hoạch thăm và tặng quà Tết cho người nghèo, gia đình chính sách trong toàn phường một cách chu đáo. Bà Giang Phương Thảo - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường luôn xác định: “ công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống người có công và các đối tượng chính sách là một việc làm thường xuyên, có ý nghĩa thiết thực. Nhất là trong dịp Tết Nguyên đán hàng năm phường luôn quan tâm chăm lo, tặng quà Tết thể hiện sự tri ân đối với những người có công, đồng thời, cũng là để chung tay góp sức với mong muốn những người nghèo và những đối tượng đặc biệt khó khăn trên địa bàn đều được vui xuân, đón Tết”. Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, bên cạnh các phần quà của Trung ương và của tỉnh Trợ cấp tết người có công, thân nhân người có công, hộ nghèo, bảo trợ xã hội: 683 đối tượng, số tiền: 1.053.700.000đ (trong đó Người có công: 260 đối tượng, số tiền: 473.900.000đ; Bảo trợ xã hội: 370 đối tượng, số tiền: 518.000.000đ; Hộ nghèo, thoát nghèo: 53 hộ, số tiền: 61.800.000đ) , phường Thắng Nhất cũng trích quỹ “Đền ơn đáp nghĩa để thăm, và vận động các cơ quan xí ghiệp trên địa bàn tặng quà và trợ cấp cho các hộ nghèo, thoát nghèo, khuyết tật, trẻ mồ côi, khó khăn: 634 xuất, trị giá: 208.450.000đ (trong đó vận động các cơ quan, xí nghiệp: 205 xuất, trị giá: 90.000.000đ; phường: 429 xuất, trị giá: 118.450.000đ). Việc chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách phường Thắng Nhất đã được rà soát chính xác và đầy đủ những hộ gia đình khó khăn, cần hỗ trợ.  

Ông Phan Đình Nam - PCT. HĐND phường và đại diện công ty PTEC  Tặng quà tết cho hộ nghèo.

Những món quà Tết thực sự là niềm động viên, chia sẻ lớn lao giúp hộ nghèo, gia đình chính sách có một cái Tết ấm áp hơn. Ngày Tết cổ truyền đang đến gần, với sự động viên, giúp đỡ kịp thời của các cấp chính quyền, các doanh nghiệp và nhà tài trợ trên địa bàn phường, những hộ khó khăn và gia đình chính sách của phường sẽ được đón một cái Tết ấm áp và yên vui./. 

Tin, ảnh: Thúy An, BBT