Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 7 tổ chức Lễ phát lệnh gọi công dân nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ công an nhân dân năm 2021
08:46 | 06/02/2021 Print   E-mail    

Sáng ngày 05/02, tại hội trường UBND phường, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự Phường 7 đã tổ chức Lễ phát Lệnh gọi công dân nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ CAND năm 2021. Tham dự  có ông Phan Văn Trung - Trợ lý chính trị Ban chỉ huy Quân sự TP. Vũng Tàu; Bà Nguyễn Thị Ngọc Thủy UV.BTV Thành ủy - Bí thư đảng ủy phường, ông Nguyễn Xuân Thanh - Chủ tịch UBND phường - Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự; cùng các ông, bà là thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường, Bí thư chi bộ, Trưởng các khu phố, cảnh sát khu vực, khu phố đội trưởng, thân nhân và 27 thanh niên nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ CAND năm 2021 trên địa bàn phường. 

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thủy- Bí thư Đảng ủy, Ông Nguyễn Xuân Thanh - Chủ tịch UBND phường - Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự trao Lệnh gọi nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ CAND và tặng quà động viên.

Sau khi thực hiện các bước bình cử công khai và tiến hành tổ chức thâm nhập “3 gặp, 4 biết” của địa phường để nắm tâm tư, ghi nhận và đề đạt nguyện vọng cũng như hoàn cảnh của thanh niên và gia đình trước khi chính thức phát Lệnh gọi nhập ngũ. Theo chỉ tiêu của hội đồng NVQS Thành phố giao cho phường 7 là 26, chính thức phát Lệnh là 27 công dân(vượt 01 công dân), trong đó có 24 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, 03 công dân tham gia nghĩ vụ công an nhân dân. Kết quả có 27/27 thanh niên và gia đình tập trung có mặt để nhận Lệnh. Cho đến nay, ngoài 03/03 công dân tham gia nghĩa vụ công an nhân dân đều có đơn tình nguyện, có 18/24 công dân có đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2021, có 04 trường hợp chưa hoàn thành chương trình học do nợ môn mong muốn tạo điều kiện được tạm hoãn để học tập. Hội đồng NVQS phường đã trao 27 suất quà quà động viên trị giá 5.400.000đ và triển khai các mốc thời gian chuẩn bị cho công tác hội trại tòng quân, giao quân đảm bảo theo quy định gắn với phổ biến các biện pháp phòng chống dịch Covid.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Ngọc Thủy-BT Đảng ủy và ông Nguyễn Xuân Thanh - Chủ tịch UBND phường - Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự đã động viên gia đình, tạo mọi điều kiện cho con em sẵn sàng lên đường nhập ngũ làm tròn trách nhiệm của một người thanh niên đối với quê hương, đất nước. Đồng thời cũng nhấn mạnh đề nghị các thành viên của Hội đồng NVQS phường, các đoàn thể, chính quyền cơ sở quan tâm đến các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ nhiều hơn nữa, đặc biệt là hoàn cảnh gia đình của các thanh niên./.

Tin, ảnh: Phương Minh, BBT.