Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 1 triển khai thực hiện cấp bách việc “đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng”
11:47 | 11/02/2021 Print   E-mail    

Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; công văn số 990/UBND ngày 29/01/2021 của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về tăng cường biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; công văn số 528/BCĐ-YT ngày 30/01/2021 của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Tỉnh; Công văn hỏa tốc số 689/UBND-VP ngày 30/01/2021 của UBND thành phố Vũng Tàu về triển khai, rà soát, siết chặc việc thực hiện các biện pháo cấp bách phòng, chống dịch covid - 19 trên địa bàn.

Chiều và tối các ngày từ 08 đến 09/02, Phường 1 đã tổ chức đoàn công tác tiến hành thực hiện các nội dung nhắc nhở người dân và du khách triệt để áp dụng các giải pháp về đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng trên khu vực Bãi Trước và trên các tuyến đường chính trong địa bàn. Tuyên truyền về các thông điệp phòng chống dịch COVID-19 tại cộng đồng trong trạng thái bình thường mới. Thành phần tham gia đoàn công tác gồm đầy đủ lãnh đạo Đảng ủy, UBND, MTTQ, cơ quan Công an, Quân sự và các đoàn thể chính trị - xã hội của Phường cùng các lực lượng dân quân tự vệ, dân phòng các khu phố. Đoàn công tác do bà Trần Thị Kim Loan – Chủ tịch UBND Phường phụ trách.

Kết quả đợt công tác, Đoàn đã kịp thời nhắc nhở hàng trăm trường hợp người dân và du khách không đeo khẩu trang hoặc đeo không đúng cách, tụ tập đông người, ăn uống xả rác bừa bài dọc hành lang, vỉa hè trên đường ven biển. Đoàn cũng đã phát hơn 500 chiếc khẩu trang cho những người cơ nhỡ không mang theo khẩu trang.

Thành viên của đoàn công tác phát khẩu trang cho những trường hợp cơ nhỡ

Ngoài những nội dung Đoàn công tác thực hiện, lãnh đạo Phường giao cho cơ quan Công an phường, quản lý chặt công tác tạm trú, tạm vắng và tình hình cư trú trên địa bàn. Tăng cường kiểm tra, rà soát, xử lý người nước ngoài đến cư trú, tạm trú bất hợp pháp trên địa bàn Phường. Quản lý chặt chẽ người nước ngoài được phép làm việc, lưu trú tại địa phương. UBND Phường cũng yêu cầu các cơ quan chuyên môn, theo chức năng tổ chức hướng dẫn, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách an toàn (tối thiểu 1 mét) tại nơi công cộng. Thông tin đến toàn thể người dân: Đối với các trường hợp trở về từ các địa phương theo thông báo cập nhật hàng ngày của Bộ Y tế. Phải thực hiện tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà và liên hệ ngay với cơ sở y tế địa phương để được hướng dẫn khi cần thiết.

Đối với các khu phố, khẩn trương rà soát, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện nghiêm các giải pháp về đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng và có biện pháp xử lý hoặc đề xuất xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; Tiếp tục tổ chức triển khai phòng chống dịch COVID-19 tại các hộ gia đình. Cần chú ý nội dung trách nhiệm của người sống trong hộ gia đình, thực hiện các biện pháp dự phòng cá nhân gồm: Đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; Thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay; Hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết; hạn chế tụ tập đông người; Triển khai đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại hộ gia đình được áp dụng cho các hộ gia đình tại Quyết định số 2203/QĐ-BYT ngày 27/5/2020 của Bộ Y tế; Triển khai hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19 tại các chung cư, lưu ý nội dung trách nhiệm của người dân sống tại nhà chung cư; nhân viên an ninh, bảo vệ, người phục vụ trong nhà chung cư; khách đến thăm và làm việc; Ban quản lý nhà chung cư….

Thành viên của Đoàn nhắc nhở người dân xả rác không đúng nơi qui định

Với biện pháp khẩn trương, kịp thời triển khai thực hiện các giải pháp cấp bách như trên, tin chắc rằng đại dịch Covid – 19 sẽ sớm được ngăn chặn. Góp phần làm cho mọi người dân thành phố Vũng Tàu có một cái Tết an lành, sum vầy và đầm ấm./.

Tin, ảnh: Trọng Chu, BBT