Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 10 tổ chức giao lệnh gọi công dân nhập ngũ năm 2021
08:42 | 06/02/2021 Print   E-mail    

Chiều ngày 05/02, tại Hội trường UBND phường, Hội đồng nghĩa vụ quân sự Phường 10 tổ chức “Hội nghị giao lệnh gọi công dân nhập ngũ và triển khai Kế hoạch tham gia hội trại tòng quân năm 2021”. Tham dự có Đại úy Nguyễn Văn Trọng – Đại diện BCH quân sự thành phố, ông Nguyễn Văn Tài - Chủ tịch UBND – Chủ tịch HĐNVQS phường, ông Đinh Văn Toản – Trưởng công an phường, các thành viên HĐNVQS phường, Khu phố đội trưởng của 4 khu phố và 38 công dân được giao lệnh gọi nhập ngũ đợt này. 

Thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021, Hội đồng nghĩa vụ quân sự Phường 10 đã thực hiện các bước đúng quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, đảm bảo về số lượng, chất lượng, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, công tác khám tuyển chọn được chuẩn bị chu đáo, kịp thời, đúng quy định Luật nghĩa vụ quân sự và các văn bản hướng dẫn thi hành. Tại Hội nghị Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường, đã giao lệnh cho 38 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ Quân sự, nghĩa vụ Công an đợt này (trong đó có 07 thanh niên có đơn tình nguyện đợt 2). Nhằm động viên tinh thần UBND phường đã tặng giấy khen và quà cho 07 thanh niên có đơn tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2021.

Ông Nguyễn Văn Tài - CT UBND - CT Hội ĐNVQS phường tặng giấy khen cho nam thanh niên có đơn tình nguyện.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Tài – CT.UBND phường, CT.HĐNV.QS phường đã động viên các thanh niên trong diện nhập ngũ đợt này thực hiện tốt nghĩa vụ Quân sự và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, giữ gìn sức khỏe, chấp hành tốt các quy định của địa phương, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để lên đường nhập ngũ và hoàn thành tốt nhiệm vụ của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Đinh Văn Toản – Trưởng công an phường phát lệnh gọi nhập ngũ cho thanh niên 

Sau Lễ phát lệnh, Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường đã triển khai kế hoạch tham gia hội trại tòng quân thành phố Vũng Tàu năm 2021 để phân công nhiệm vụ, công việc cụ thể trong từng thành viên. Đồng thời cũng yêu cầu các cấp ủy các cơ sở, các ban ngành đoàn thể, trưởng các khu phố, trưởng ban công tác mặt trận và các thành viên trong hội đồng NVQS phường tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ, động viên con em  giữ gìn sức khỏe; chăm lo đời sống, động viên giúp đỡ kịp thời những gia đình gặp khó khăn để các bạn trẻ yên tâm chuẩn bị lên đường nhập ngũ./.

Tin, ảnh: Phan Huế, BBT