Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 1 thực hiện tốt việc bảo đảm an ninh, trật tự và an toàn dịch bệnh trong dịp tết Nguyên Đán 2021
01:26 | 20/02/2021 Print   E-mail    

Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Phường 1 tập trung vào công tác đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng trên địa bàn Phường. Các lực lượng tham gia, sắp xếp bố trí phối hợp để đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực Bãi Trước, nhất là khu vực Hội hoa xuân. Lực lượng Côn g an Phường tăng cường công tác quản lý hành chính, kiểm tra những trường hợp tạm trú, tạm vắng quản lý nhân khẩu, hộ khẩu để đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19 và phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội. Tham mưu cho UBND Phường trong giải quyết các trường hợp vi phạm phòng chống dịch, về an toàn giao thông trên địa bàn phường, phối hợp trong xử lý trật tự đô thị. BCH Quân sự Phường huy động lực lượng dân quân cơ động tham gia phối hợp để đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực Bãi Trước, duy trì chế độ ứng trực chỉ huy, trực SSCĐ 24/24. UBMTTQ và các đoàn thể Phường tiếp tục tuyên truyền đến hội viên, đoàn viên chủ trương của thành phố Vũng Tàu về xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp, vận động đoàn viên hội viên thực hiện tốt nếp sống văn minh nơi công cộng. Triển khai sắp xếp, bố trí các thành viên cùng tham gia các ca ứng trực cao điểm dịp Tết. Ban điều hành kết hợp cùng Ban CTMT, chi hội đoàn thể các khu phố tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong các hoạt động cộng đồng như không ăn uống, không xả rác nơi công cộng, vận động các hộ kinh doanh dịch vụ và người dân khu phố chấp hành trật tự mỹ quan đô thị trên địa bàn khu phố mình. Triển khai lực lượng tham gia hỗ trợ trong những ngày cao điểm…

UBND Phường đã tổ chức các lực lượng thành từng ca trực để thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh, lực lượng thường xuyên của công an, trật tự đô thị phường còn có các lực lượng phối hợp như: Bảo vệ dân phố, lực lượng Dân quân, Đoàn thanh niên, các đoàn thể phường, khu phố,…Ngoài ra, căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, UBND phường đề xuất thêm lực lượng trật tự đô thị thành phố Vũng Tàu hỗ trợ. Các lực lượng ứng trực chia thành 5 ca trực, thời gian 24/24 giờ vào các ngày cao điểm. Đồng thời đề ra yêu cầu cho mỗi ca trực. Phương tiện tham gia ứng trực gồm: Xe ô tô của Công an, xe ô tô của UB phường, xe máy công vụ và xe máy của các cá nhân tham gia thực hiện nhiệm vụ.

 

Đặc biệt trong các ngày từ 08 đến 09/02, Phường 1 đã tổ chức đoàn công tác tiến hành thực hiện Công văn hỏa tốc số 689/UBND-VP ngày 30/01/2021 của UBND thành phố Vũng Tàu về triển khai, rà soát, siết chặc việc thực hiện các biện pháo cấp bách phòng, chống dịch covid - 19 trên địa bàn. Nhắc nhở người dân và du khách triệt để áp dụng các giải pháp về đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng trên khu vực Bãi Trước. Kịp thời nhắc nhở hàng trăm trường hợp người dân và du khách không đeo khẩu trang hoặc đeo không đúng cách, tụ tập đông người, ăn uống xả rác bừa bãi. Nhắc nhở, ngăn chặn những người bán hàng rong, lấn chiếm vỉa hè trên đường phố và trong các khu vui chơi. Đoàn cũng đã phát hơn 1.000 chiếc khẩu trang cho những người cơ nhỡ không mang theo khẩu trang.

Ngoài việc tuyên truyền nhắc nhở, các lực lượng chức năng của Phường cũng đã xử lý lập biên bản một số trường hợp vi phạm như: Vi phạm không đeo khẩu trang 20 trường hợp. Trong đó: ra Quyết định XPHC 12 Trường hợp (11 trường hợp phạt 2 triệu; 01 trường hợp phạt 1triệu dưới 18 tuổi), Cam kết 08 trường hợp: Lý do vì những người này có hoàn cảnh khó khăn. Lập biên bản, thu giữ 06 trường hợp bán hàng rong, lấn chiếm vỉa hè (gồm: 01 xe đẩy 03 bánh; 01 tủ bán hàng; 01 xe đạp điện và thùng kem Wall; 01 xe đạp; 02 bịch đồ chơi các loại)… 

 

Nhờ có sự lãnh đạo kịp thời của Đảng ủy, sự chỉ đao cụ thể, sát sao của UBND phường, với sự cố gắng chung của toàn hệ thống chính trị nên đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đoàn thể, tổ chức chính trị-xã hội và các tầng lớp nhân dân; nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm của những người thực thi công vụ. Kết quả trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 trên địa bàn Phường 1 đảm bảo tốt an ninh - trật tự, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid – 19, không để dịch bệnh lây lan, không có trường hợp nào phải cách ly. Nhất là bảo đảm an toàn tuyệt đối tại điểm tổ chức Hội hoa xuân, các điểm vui chơi công cộng. Góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo cho nhân dân đón xuân mới vui tươi, phấn khởi./.

Tin, ảnh: Trọng Chu, BBT