An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Chị Cao Đỗ Minh Trang – Tấm gương bền bỉ, vượt khó trong khởi nghiệp
09:27 | 18/10/2020 Print   E-mail    

 

Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2020)

Chị Cao Đỗ Minh Trang – Tấm gương bền bỉ, vượt khó trong khởi nghiệp

--------------

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình lao động bình thường như bao gia đình khác. Vào những năm 90 của thế kỷ trước hoàn cảnh gia đình có phần chật vật, vì lý do đó nên trong nhà gồm có bốn anh chị em, nhưng cả ba anh chị trước đều phải nghỉ học đi làm để phụ giúp gia đình. Duy nhất mình Cao Đỗ Minh Trang, vì là con út, lại có học lực khá nên được tiếp tục theo học.

Sau khi học xong phổ thông, Minh Trang đã thi đỗ vào trường đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM với chuyên ngành Công nghệ May mặc. Lúc ấy chị nhận thấy ngành may mặc nước mình khá phát triển và bản thân cũng yêu thích thời trang nên đã phấn khởi theo học. Sau 4 năm học, ra trường chị xin vào làm tại một số công ty may mặc ở TP Hồ Chí Minh và Bình Dương, may mắn đều được làm ở vị trí chuyên về thiết kế phần mềm cải tiến thao tác công đoạn may nên công việc cũng rất năng động với mức lương ổn định. Tuy nhiên sau 5 năm đi làm, vì một số lý do khách quan, biến động trong cuộc sống riêng tư và trong công việc làm ảnh hưởng đến bản thân. Cảm giác bị ngột ngạt nơi đô thị đông đúc, chị muốn quay trở về quê nhà ở TP biển Vũng Tàu sinh sống, bỏ lại sau lưng sự nghiệp bên ngành may và cơ hội thăng tiến thuận lợi.

Thấy được chuyên ngành của bản thân rất khó phát huy ở Vũng Tàu, sau một thời gian suy ngẫm chị thấy cây cỏ ở Việt Nam hầu hết là dạng cây thuốc nhưng chưa được khai thác hết để phục vụ đời sống, sức khỏe cho người dân. Với bản tính thích nghiên cứu khám phá, muốn tạo ra sản phẩm mới từ thiên nhiên nên chị đã quyết định làm ra những sản phẩm từ thiên nhiên.

Tìm hiểu, nghiên cứu một thời gian, với tâm niệm yêu mái tóc của người phụ nữ Việt Nam và muốn bảo vệ sức khỏe cho con người. Năm 2017 chị cho ra đời sản phẩm “Bồ kết túi lọc” dạng bột dùng gội đầu trị nấm, gàu, hỗ trợ mọc tóc, làm mượt cho mái tóc mà không hại đến sức khỏe. Chị hy vọng sản phẩm này có thể thay thế cho những loại dầu gội bằng hóa chất độc hại trên thị trường hiện nay.

Khi tung sản phẩm ra thị trường, thời gian đầu bán khá chạy, tuy nhiên sau đó chị nhận ra có một vướng mắt lớn là người tiêu dùng họ đã quá quen với việc dùng dầu gội hóa chất tiện lợi. Mặt khác họ thường quan niệm những sản phẩm chế biến từ thiên nhiên, thảo dược chủ yếu chỉ để trị bệnh, hết bệnh họ không dùng nữa. Hơn nữa sản phẩm “Bồ kết túi lọc” khi dùng phải mất một ít thời gian để ngâm, nấu tốn thêm công sức, mặc dù họ vẫn biết sản phẩm này dùng là rất tốt.

 

Cao Đỗ Minh Trang đang nghiên cứu tài liệu về Khởi nghiệp

Sau một thời gian mò mẫm vừa làm, vừa suy nghĩ chị vẫn tin vào việc sử dụng sản phẩm “Bồ kết” nó là thói quen và mang bản sắc văn hóa của người Việt Nam, tốt cho sức khỏe người Việt, nhất là đối với phụ nữ. Bởi vậy chị đã chủ động liên hệ với Hội  LHPN Phường 1 nơi chị đang sinh hoạt cùng hợp tác. Đúng lúc này, Hội LHPN Phường 1, thành phố Vũng Tàu đang thực hiện Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2027 theo Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhiệm kỳ 2016-2021, với mục tiêu khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, sức sáng tạo, phát huy thế mạnh, sở trường của chị em phụ nữ và tạo cơ hội tốt nhất để chị em vươn lên.

Chị Cao Đỗ Minh Trang là thành viên “CLB nữ tiếu thương” và “Tổ phụ nữ thiện nguyện” của Hội, để chị được tiếp xúc, hòa đồng cùng với chị em trong việc hỗ trợ kinh doanh và tham gia làm công tác từ thiện. Đồng thời Hội LHPN Phường 1, hỗ trợ để chị được tiếp cận nguồn vốn vay của Ngân hàng CSXH và tham gia hoạt động theo Đề án “Ngày phụ nữ khởi nghiệp” cấp Tỉnh và cấp Trung ương. Song song đó, Hội LHPN phường đang định hướng, hỗ trợ và kêu gọi chị em hội viên có điều kiện trong Hội cùng với chị Cao Đỗ Minh Trang thành lập Hợp tác xã trực thuộc Hội để cùng nhau hợp sức phát triển.

Với khả năng, trình độ sẵn có, bằng tinh thần quyết tâm, bền bỉ trong khởi nghiệp của bản thân chị Minh Trang, cộng với sự hỗ trợ trách nhiệm và hiệu quả của Hội LHPN Phường 1, chúng ta hoàn toàn tin rằng ý tưởng khởi nghiệp về sản xuất sản phẩm “Bồ kết túi lọc” và Dế Thái sấy của chị Cao Đỗ Minh Trang sẽ nhanh chóng đạt được thành quả khả quan và sẽ đi đến thành công tốt đẹp./.

Bài, ảnh: Nguyên Nguyễn, BBT