Thể dục - Thể thao Thể dục - Thể thao
TP. Vũng Tàu sẵn sàng cho Đại hội TDTT tỉnh.
04:28 | 22/02/2014 Print   E-mail    

 
Đến thời điểm này, những môn thi đấu nằm trong Đại hội TDTT các cấp của TP. Vũng Tàu đã kết thúc và TP. Vũng Tàu cũng chọn ra được những VĐV tiêu biểu từng môn chuẩn bị cho Đại hội TDTT tỉnh BR-VT lần thứ VI năm 2014.
 
Hoàn thành các môn thi đấu
 
Tại Đại hội TDTT cấp cơ sở trên địa bàn thành phố, 17/17 phường, xã đã tổ chức xong lễ khai mạc và thi đấu các môn thể thao. Trong đó, UBND phường 8 được chọn là đơn vị điểm tổ chức lễ khai mạc Đại hội TDTT. Ước tính, có khoảng 8.700 lượt VĐV so tài ở 16 môn và 17.000 lượt cổ động viên tham gia cổ vũ. Ông Diệp Bảo Hưng, Phó trưởng phòng Văn hóa – Thông tin TP. Vũng Tàu nhận xét: “Đại hội TDTT phường, xã năm 2013 diễn ra thành công tốt đẹp và tạo ra không khí thi đua sôi nổi, thu hút được nhiều đơn vị tham gia với lực lượng VĐV hùng hậu. Để làm được điều đó không thể không nhắc đến sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, UBND phường, xã; sự phối kết hợp của các đoàn thể và sự nỗ lực của các thành viên trong Ban tổ chức; sự quan tâm chỉ đạo, tổ chức điều hành của các đơn vị trường học, khu phố và các cơ quan đóng trên địa bàn đã tham gia đầy đủ các môn thi tại Đại hội. Bên cạnh đó, Đại hội còn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các đơn vị tài trợ, giúp cho việc tổ chức được quy mô và hoành tráng hơn”.
 
 Description: C:\Users\Admin\Desktop\phuong 11 (viet da).jpg
 
Đến thời điểm này, 9 môn nằm trong Đại hội TDTT TP. Vũng Tàu lần VI năm 2013, gồm: các môn thể thao dân tộc, bi sắt, bóng bàn, cờ vua, cờ tướng, cầu lông, bơi lội, bóng đá và bóng chuyền, đã được tổ chức xong. Hiện, UBND TP. Vũng Tàu đã xây dựng xong kế hoạch tổ chức lễ khai mạc Đại hội TDTT TP. Vũng Tàu. Theo đó, lễ khai mạc sẽ diễn ra vào sáng 9-3-2014 tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh (100 Nguyễn An Ninh, phường Nguyễn An Ninh) với 2 phần chính là phần nghi thức và phần biểu diễn nghệ thuật chào mừng Đại hội.
 
Sẵn sàng cho Đại hội TDTT tỉnh
 
Hướng tới Đại hội TDTT tỉnh BR-VT lần thứ VI năm 2014 - khai mạc vào tối 26-3 tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh - lực lượng VĐV của TP. Vũng Tàu sẽ tranh tài đầy đủ ở 14 nội dung, gồm: bóng bàn, cờ vua, cờ tướng, taekwondo, các môn thể thao dân tộc, vovinam, petanque, bóng chuyền, bóng đá 11 người, cầu lông, điền kinh, võ cổ truyền, bóng đá 5 người và việt dã. Trong đó, bóng bàn sẽ là môn thi đấu đầu tiên từ ngày 1 đến 3-3 tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh. Theo đánh giá của giới chuyên môn, lực lượng VĐV huyện Đất Đỏ và huyện Xuyên Mộc được đánh giá cao ở môn điền kinh và việt dã; còn ở môn thể thao dân tộc thì nhiều khả năng sẽ là cuộc cạnh tranh giữa VĐV của huyện Châu Đức, huyện Tân Thành và huyện Xuyên Mộc; ở môn cờ tướng và bóng đá từ lâu VĐV huyện Long Điền luôn giành được thứ hạng cao… Vì vậy, TP. Vũng Tàu sẽ rất khó khăn mới có thể tiếp tục bảo vệ ngôi vị số một của mình ở Đại hội lần này (tại Đại hội TDTT tỉnh năm 2010, TP. Vũng Tàu dẫn đầu toàn đoàn với 16 HCV, hơn 1 HCV so với đơn vị xếp thứ hai là TP. Bà Rịa). Ông Tăng Hải Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thông tin – Thể thao TP. Vũng Tàu, cho biết: “Trong nhiều năm qua, phong trào thể thao của thành phố phát triển rất sâu, rộng với rất nhiều giải thể thao được diễn ra và thu hút đông đảo VĐV tham gia. Hiện TP. Vũng Tàu đã tuyển chọn ra được những VĐV xuất sắc ở từng môn để sẵn sàng bước vào thi tài tại Đại hội tỉnh. So với kỳ Đại hội trước, lực lượng VĐV TP. Vũng Tàu năm nay tương đối hùng hậu và có chất lượng cao. Dù được dự báo là rất khó khăn, nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm bảo vệ vị trí số một toàn đoàn, đồng thời đưa TP. Vũng Tàu là lá cờ đầu của ngành thể thao tỉnh”.
 
Bài, ảnh: Minh Phương
BBT.