Thể dục - Thể thao Thể dục - Thể thao
Thành phố Vũng Tàu: Nhiều hoạt động thể thao dịp Tết Giáp Ngọ 2014
03:31 | 12/02/2014 Print   E-mail    

 

Vào dịp Tết Giáp Ngọ năm nay,các hoạt động thể dục thể thao như: Biểu diễn Lân Sư Rồng, biểu diễn thả diều, cờ người, các trò chơi dân gian… lại được diễn ra sôi nổi trên địa bàn TP. Vũng Tàu. Điều này đã giúp người dân có cơ hội tham gia và thưởng thức nhiều loại hình thể thao; làm cho không khí Tết thêm phần vui tươi, phấn khởi.
 
Cũng giống như việc sắm cây mai, cây cúc, biểu diễn Lân Sư Rồng là một phần không thể thiếu mỗi dịp Tết đến Xuân về. Chiều 27-1 và mùng 1 Tết, đã diễn ra các tiết mục múa lân sư rồng tại khai mạc Hội hoa xuân; múa lân sư rồng xông đất tại Thành ủy và UBND TP. Vũng Tàu. Đang chăm chú cùng cậu con trai theo dõi và vỗ tay cổ vũ tiết mục múa lân tại khai mạc Hội hoa xuân, chị Nguyễn Như (nhà ở đường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu) giọng hào hứng: “Tới xem Hội hoa xuân, tôi rất thích thú với những màn biểu diễn múa lân sư rồng. Những chương trình như này đem lại niềm vui, sự phấn khích; giúp chúng tôi xả stress sau những ngày làm việc căng thẳng”.
 
 
Một hoạt động khác cũng không kém phần hấp dẫn vào dịp Xuân và đã trở thành môn thể thao mang thương hiệu của TP. Vũng Tàu nói riêng, BR-VT nói chung là thả diều nghệ thuật. Từ ngày 3 đến 5-2, tại Khu du lịch Biển Đông, 3 CLB của TP. Vũng Tàu là CLB diều Vũng Tàu, CLB diều Biển Xanh Vũng Tàu và CLB diều Ô Cấp đã tham gia biểu diễn thả diều nghệ thuật. Đã có trên 150 con diều từ truyền thống thống đến hiện đại với đầy đủ màu sắc, hình dáng, kích thước bay lượn trên bầu trời TP. Vũng Tàu. Ước tính, sự kiện này thu hút khoảng 12.000 lượt du khách và người dân địa phương tới xem. Anh Hoàng Tuấn (du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh) hào hứng nói: “Đã nghe nhiều người nói ở TP. Vũng Tàu thường xuyên diễn ra các Lễ hội, Hội thi thả diều, nhưng đây là lần đầu tôi được chứng kiến các con diều với rất nhiều chủng loại khác nhau cùng được thả lên bầu trời. Hy vọng với không khí vui tươi, náo nhiệt này, mọi người sẽ có thêm động lực để làm việc tốt hơn trong năm 2014”.
 
Dịp Tết, cờ người cũng là môn thể thao được nhiều người yêu thích. Ngày 5-2, Sở VHTTDL đã tổ chức biểu diễn cờ người tại Khu du lịch Biển Đông. Ông Nguyễn Thanh Duân, HLV đội tuyển cờ tướng tỉnh cho biết, khác với cờ tướng, bàn cờ của cờ người là không gian rộng và quân cờ là người thật.Các quân cờ người thường mặc áo rực rỡ có thêu biểu tượng quân cờ mình thủ vai ở trước ngực và sau áo để người xem dễ theo dõi diễn biến ván đấu.Khi ăn quân của đối phương thì quân cờ thể hiện bằng một bài biểu diễn song đấu hoặc một bài tự vệ. Để làm được điều này, người đóng vai các quân cờ không chỉ am hiểu võ cổ truyền mà còn thành thục từng thế võ. Khi quân của một trong hai bên bị “sát hạ” thì một hồi trống vang lên theo nhịp trống sát; còn một trong hai bên rơi vào thế bí, không chịu xuất quân, hồi trống sẽ thúc giục vang lên liên hồi và nếu bên nào không thể xuất quân sẽ bị xử thua...
 
Cũng nằm trong hoạt động của Hội hoa xuân, ngày 3-2 (mùng 4 Tết), Trung tâm Văn hóa – Thông tin – Thể thao TP. Vũng Tàu đã tổ chức Hội thao các môn thể thao dân tộc mừng Đảng mừng Xuân với sự tham gia của hơn 270 VĐV đến từ 11 phường. Các VĐV tranh tài ở 3 nội dung: Xe đạp chậm, kéo co và đập heo đất. Đây là những môn thể thao mang đậm tính dân tộc, đã gây được sự hứng khởi cho các VĐV cũng như các cổ động viên. Anh Trương Ngọc Hiền, cán bộ văn hóa phường 8 tham gia hội thao Xuân nói: “ Tôi năm nào cũng tham gia hội thao mùa xuân vì nó mang lại cảm giác vui vẻ; tạo không khí hứng khởi cho cả năm. Năm nay, hoạt động thể thao có nhiều sự thay đổi về trò chơi và mang nhiều ý nghĩa. Ngoài việc giúp người dân được rèn luyện sức khỏe, Hội thao còn đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân trong những ngày Tết”.
 
Bài, ảnh: Minh Phương
BBT.