Thể dục - Thể thao Thể dục - Thể thao
Giải bóng bàn Đại hội TDTT tỉnh BR-VT lần thứ VI năm 2014: TP. Vũng Tàu giành 1 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ
04:26 | 03/03/2014 Print   E-mail    

 

 
Dự giải bóng bàn Đại hội TDTT tỉnh BR-VT lần thứ VI năm 2014 diễn ra trong hai ngày 1 và 2-3, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao Vietsovpetro, đoàn VĐV của TP. Vũng Tàu đã thi đấu ấn tượng và mang về 1 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ; đồng thời xếp thứ hai toàn đoàn sau Sở Xây dựng (3 HCV, 2 HCB).
 
 
Đây là nội dung thi đấu đầu tiên và là bước khởi đầu quan trọng cho việc tổ chức thi đấu 14 môn trong Đại hội TDTT tỉnh năm nay, gồm:bóng bàn, cờ vua, cờ tướng, taekwondo, các môn thể thao dân tộc, vovinam, petanque, bóng chuyền, bóng đá 11 người, cầu lông, điều kinh, võ cổ truyền, bóng đá 5 người và việt dã.
Giải bóng bàn Đại hội TDTT tỉnh BR-VT đã thu hút hơn 100 tay vợt đến từ 12 đơn vị, gồm: Vietsovpetro, Pijico, PTSC, Cục thống kê, Sở Xây dựng, Sở Y tế, Đạm Phú Mỹ, TP. Bà Rịa, TP. Vũng Tàu và các huyện Tân Thành, Châu Đức, Xuyên Mộc. Đoàn VĐV của TP. Vũng Tàu tham dự đầy đủ 7 nội dung của giải, gồm: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đồng đội nam và đồng đội nữ. Theo đánh giá của giới chuyên môn, giải lần này có chất lương cao hơn nhiều so với những giải trước và quy tụ được nhiều những tay vợt hàng đầu như: Phạm Hoàng Quốc Anh, Nguyễn Hồng Huế, Phạm Huy Tùng, Nguyễn Hoàng Long, Nguyễn Bá Minh, Bùi Duy Khánh, Vũ Thị Thùy Liên, Lê Thị Thanh Nga… Sau hai ngày thi đấu căng thẳng, đa số các tay vợt mạnh đều thể hiện được đẳng cấp vượt trội và giành được thứ hạng cao. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở nội dung đơn nữ khi Nguyễn Thị Anh Thơ bất ngờ đánh bại 2 tay vợt mạnh - đang nằm trong đội bóng bàn trẻ của tỉnh là Vũ Thị Thùy Liên và Lê Thị Thanh Nga – để mang về cho TP. Vũng Tàu chiếc HCV quý giá. “Trước khi diễn ra nội dung này, nhiều người đều cho rằng chức vô địch khó lọt khỏi tay Thùy Liên hay Thanh Nga; còn tay vợt hiện đang đánh ở hệ phong trào là Anh Thơ không được đánh giá cao. Tuy nhiên, với tâm lý vững vàng và thể hiện sự tiến bộ qua từng ván đấu cùng với lối đánh “phủi” (đánh không theo bài) linh hoạt, Anh Thơ đã tạo bất ngờ cho đối phương và xứng đáng đứng ở vị trí cao nhất nội dung này”, anh Nghiêm Thiện Chức, HLV đội tuyển bóng bàn trẻ tỉnh, nhận xét.
 
 Kết quả 7 nội dung của giải bóng bàn Đại hội TDTT tỉnh năm 2014:
 
*Đồng đội nam:
-Giải nhất: Đạm Phú Mỹ
-Giải nhì: Sở Xây dựng
-Đồng giải ba là huyện Tân Thành và Vietsovpetro
 
*Đồng đội nữ:
-Giải nhất: Sở Xây dựng
-Giải nhì: TP. Vũng Tàu
-Đồng giải ba là TP. Bà Rịa và Vietsovpetro
 
*Đơn nam:
-Giải nhất: Tùng (Sở Xây dựng)
-Giải nhì: Anh (TP. Vũng Tàu)
-Đồng giải ba là Thịnh (Vietsovpetro) và Dũng (TP. Vũng Tàu)
 
*Đôi nữ:
-Giải nhất: Nguyên – Liên (Sở Xây dựng)
-Giải nhì: Thảo – Ngọc (TP. Bà Rịa)
-Đồng giải ba là Điệp – Mão (TP. Vũng Tàu) và Mai – Liên (Vietsovpetro)
 
*Đôi nam:
-Giải nhất: Tuấn – Đức (huyện Tân Thành)
-Giải nhì: Anh – Như (TP. Vũng Tàu)
-Đồng giải ba là Phương – Khánh (Đạm Phú Mỹ) và Huế - Kỳ (TP. Bà Rịa)
 
*Đơn nữ:
-Giải nhất: Thơ (TP. Vũng Tàu)
-Giải nhì: Nga (Sở Xây dựng)
-Đồng giải ba là Duyên (Sở Y tế) và Điệp (TP. Vũng Tàu)
 
*Đôi nam nữ:
-Giải nhất: Huế – Ngọc (TP. Bà Rịa)
-Giải nhì: Thịnh – Anh (Vietsovpetro)
-Đồng giải ba là Mùi – Trang (huyện Châu Đức) và Hải – Duyên (Sở Y tế)
 
*Kết quả toàn đoàn:
-Giải nhất: Sở Xây dựng (3 HCV, 2 HCB)
-Giải nhì: TP. Vũng Tàu (1 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ)
Trao đổi với chúng tôi tại giải, ông Phan Thanh Sang, Phó Giám đốc Sở VHTTDL, cho biết, hưởng ứng Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014, tỉnh BR-VT đã triển khai và thực hiện tốt kế hoạch Đại hội ở tỉnh nhà. Năm 2013, 82/82 xã, phường, thị trấn đã tổ chức xong Đại hội. Về Đại hội TDTT cấp huyện và thành phố, nhiều nơi đã tổ chức lễ khai mạc hoành tráng và hoàn thành các môn thi đấu. Công tác tổ chức Đại hội cấp huyện, thành đã được bảo đảm an toàn; kết quả chuyên môn phản ánh chính xác trình độ VĐV. Nhiều địa phương đã biết tận dụng và khai thác tốt cơ sở vật chất, công trình TDTT hiện có bao gồm của nhà nước và tư nhân để tổ chức Đại hội. Đặc biệt, huyện Tân Thành, huyện Châu Đức và TP. Bà Rịa đã vận động được nhiều công ty, doanh nghiệp tham gia tài trợ cho Đại hội của địa phương mình.
 
Được biết, địa điểm thi đấu các môn trong Đại hội tỉnh sẽ được diễn ra ở TP. Vũng Tàu, TP. Bà Rịa và các huyện Long Điền, Đất Đỏ, Châu Đức. “Đại hội TDTT tỉnh là hoạt động mang tính quy mô, rộng lớn nhằm đánh giá phong trào tập luyện, thi đấu của VĐV các huyện, thành nói chung và các cơ quan, đơn vị trong tỉnh nói riêng. Vì vậy, Ban tổ chức đã chọn ra những địa điểm phù hợp, tốt nhất để tổ chức cho từng môn. Ban tổ chức cũng đã xem xét và đưa một số môn về những địa phương có đủ điều kiện tổ chức nhằm nâng cao chất lượng cho giải, đồng thời khuyến khích phòng trào thể thao nơi đó phát triển; giúp người dân có điều kiện thưởng thức các loại hình thể thao…”, ông Sang nhấn mạnh. Để làm nên thành công cho các giải thể thao thì lực lượng trọng tài đóng vai trò rất quan trọng. Đội ngũ trọng tài phục vụ cho Đại hội năm nay sẽ là những cán bộ, viên chức có nhiều năm kinh nghiệm của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh. Ngoài ra, ở những môn chấm điểm có phần mang tính cảm tính như: Vovinam, Taekwondo và Võ cổ truyền, Ban tổ chức sẽ mời những trọng tài Quốc gia về chấm để bảo đảm tính chính xác, công bằng cho giải.
 
Đến thời điểm này, Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức đã xây dựng xong kế hoạch tổ chức lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh, diễn ra vào tối 26-3 tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh. Buổi lễ sẽ có 3 phần: diễu hành và rước đuốc truyền thống, nghi lễ khai mạc, đồng diễn nghệ thuật. Lễ khai mạc Đại hội sẽ là một cuộc biểu dương của các lực lượng TDTT quần chúng và thể thao thành tích cao của tỉnh nhà. Qua đó tạo không khí hân hoan, vui vẻ thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện của dân tộc và của tỉnh BR-VT.
 
Bài, ảnh: Minh Phương
BBT.