Khoa học công nghệ Khoa học công nghệ
Viện Thị giác Brien Holden tiếp tục hỗ trợ tỉnh BRVT mở rộng thêm các đơn vị thị giác cộng đồng
01:15 | 19/07/2015 Print   E-mail    

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh đã thành lập được 5 đơn vị thị giác cộng đồng, hỗ trợ chăm sóc mắt, cung cấp kính thuốc giá rẻ cho hàng chục ngàn lượt người. Sắp tới đây, Viện Thị giác Brien Holden (Úc) sẽ tiếp tục hỗ trợ tỉnh BRVT mở rộng thêm các đơn vị thị giác cộng đồng phủ khắp các huyện/thành phố.

 
Đơn vị thị giác cộng đồng là một trong những hoạt động tiêu biểu của dự án hỗ trợ chăm sóc mắt do Viện Thị giác Brien Holden tài trợ, được triển khai tại BR-VT từ năm 2011. Ngoài các đơn vị thị giác đã thành lập trước đó (Đất Đỏ, TP.Bà Rịa, Xuyên Mộc), từ tháng 7-2014, Brien Holden đã tài trợ thành lập thêm đơn vị thị giác cộng đồng tại Trung tâm Y tế huyện Tân Thành và huyện Châu Đức. Các đơn vị thị giác mới đã phát huy được hiệu quả và đem lại nhiều lợi ích cho người dân khi được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc mắt chất lượng cao ngay tại cộng đồng.
         
Không chỉ khám, đo khúc xạ, các đơn vị thị giác còn gắn kết với phòng khám mắt đo khám thị lực cho gần 4.000 bệnh nhân, tham gia khám sức khỏe cho hơn 500 người, làm thủ thuật tiểu phẫu, cấp cứu bệnh mắt và chuyển tuyến điều trị cho 300 ca. Đồng thời, thông qua hoạt động của đơn vị thị giác đã nâng cao tay nghề đo khám khúc xạ, kỹ năng mài lắp kính, kỹ năng giao tiếp tư vấn cho nhân viên y tế. Trong thời gian tới, Viện thị giác Bried Holden sẽ tiếp tục hỗ trợ tỉnh BRVT triển khai dự án thành lập đơn vị thị giác ở 3 địa phương còn lại là huyện Côn Đảo, huyện Long Điền và TP.Vũng Tàu để tất cả người dân trên địa bàn tỉnh có cơ hội được chăm sóc bảo vệ mắt tốt hơn.
 
Tin,ảnh: Khánh Tâm
BBT.