Khoa học công nghệ Khoa học công nghệ
Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ triển khai hoạt động trình diễn kết nối cung – cầu công nghệ khu vực Nam Bộ
09:47 | 22/05/2015 Print   E-mail    

 
Chiều ngày 21/5, tại khách sạn Bưu Điện, TP Vũng Tàu, Bộ khoa học và công nghệ phối hợp với UBND tỉnh BRVT tổ chức Hội nghị triển khai hoạt động trình diễn kết nối cung – cầu công nghệ khu vực Nam Bộ năm 2015. Tham dự Hội nghị có ông Trần Văn Tùng- Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Lê Thanh Dũng- Phó chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo Sở KHCN các tỉnh, thành phố khu vực Nam Bộ.
 
 
 
Phátbiểu khai mạc Hội nghị, ông Lê Thanh Dũng cho biết, trong những năm qua, BRVT đã đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế -xã hội. Kết quả đó có đóng góp tích cực của hoạt động KHCN. Nhờ đẩy mạnh nghiên cứu thực nghiệm, ứng dụng tiến bộ KHCN vào sản xuất và đời sống nên BRVT đã tạo ra được nhiều sản phẩm có giá trị, làm tăng thu nhập người dân, góp phần thúc đẩy kinh tế của địa phương. Do đó, được Bộ KHCN chọn làm nơi tổ chức hoạt động trình diễn kết nối cung – cầu công nghệ vào cuối tháng 11 năm nay sẽ là cơ hội để tỉnh BRVT và các tỉnh thành khu vực phía Nam nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về KHCN, tạo bước phát triển mới trong việc đẩy mạnh các hoạt động ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ trong doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của các địa phương. Đây cũng là cơ hội để các tổ chức, cơ quan và doanh nghiệp tỉnh BRVT nói riêng và khu vực Nam bộ nói chung gặp gỡ, trao đổi và đặt ra những nhu cầu công nghệ của địa phương đối với các cơ quan quản lý, các tổ chức khoa học và công nghệ, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
 
Theo kế hoạch của Bộ KHCN, chương trình trình diễn kết nối cung – cầu công nghệ năm 2015 sẽ được tổ chức từ ngày 19 đến ngày 20 tại BRVT với các hoạt động chính như: giới thiệu công nghệ, thiết bị, sản phẩm công nghệ tại Khu trình diễn; tọa đàm “ kết nối cung – cầu công nghệ góp phần phát triển kinh tế xã hội khu vực Nam Bộ”; Hội nghị phát triển doanh nghiệp KH&CN năm 2015; Hội nghị phát triển thị trường công nghệ năm 2015.
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng trao đổi, thảo luận về kế hoạch của các hoạt động trước và sau diễn ra sự kiện như: kế hoạch điều tra, khảo sát xác định nhu cầu, nguồn cung công nghệ và kết nối cung – cầu công nghệ khu vực Nam Bộ năm 2015;  kế hoạch hỗ trợ kết nối giữa bên cung và bên cầu công nghệ; kế hoạch tổ chức các buổi tòa đàm, hội nghị đánh giá các hợp đồng đã ký kết, các đơn vị đã tham gia trình diễn công nghệ..v..v..
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.