Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Hội Cựu chiến binh phường Thắng Tam: Hội thi tìm " Trạng nguyên nhỏ tuổi" . Sân chơi bổ ích, lý thú cho học sinh
11:12 | 27/03/2013 Print   E-mail    


 

           Nhân kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2013); Trong chương trình, nhiệm vụ giáo dục truyền thống cho thanh thiếu niên trên địa bàn phường của Hội Cựu chiến binh phường Thắng Tam. Chiều ngày 23/3/2013 tại nhà thi đấu thể dục, thể thao trường THCS Huỳnh Khương Ninh, Hội Cựu chiến binh phường đã chủ trì phối hợp cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm Văn hóa-học tập cộng đồng phường và Trường THCS Huỳnh Khương Ninh đã tổ chức Hội thi tìm “Trạng nguyên nhỏ tuổi” năm 2013 cho học sinh khối 6, khối 7 của trường. Đến dự khán và cổ vũ cho hội thi có đại diện Ban tuyên huấn hội Cựu chiến binh tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đại diện Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh thành phố; Phòng Văn Hóa & Thông Tin, Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố; lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường Thắng Tam, Ban giám hiệu trường THCS Huỳnh Khương Ninh, hội viên CCB phường, các thầy cô giáo, phụ huynh và hơn 520 học sinh đến cổ vũ cho hội thi.
 
 
                                      Cổ động viên hội thi tìm Trạng Nguyên nhỏ tuổi
 
          Hội thi được tổ chức vòng bảng cho 80 em được tuyển chọn từ 16 lớp của hai khối 6, 7 thi đấu ở 4 bảng A, B, C, D; với 10 câu hỏi ở vòng bảng là những kiến thức về chương trình rèn luyện đội viên, chương trình kiến thức phổ thông trên các lĩnh vực lịch sử, địa lý, giáo dục công dân, văn học, sinh học, tin học, lịch sử địa phương, các câu hỏi theo dạng trắc nghiệm và tự luận, các em dự thi khi trả lời sai 02 câu hỏi sẽ rời vị trí thi. Kết thúc vòng bảng 5 em xuất sắc nhất của mỗi bảng được chọn vào thi vòng chung kết, để chọn “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” với xuất học bổng trị giá 1 triệu đồng cho 15 câu hỏi không quá 2 câu trả lời sai, về nội dung câu hỏi được nâng cao hơn ở vòng bảng và độ khó được tăng dần. Tại vòng chung kết 20 em trong đó có 6 em học sinh khối 6 và 14 em học sinh của khối 7 hào hứng, phấn khởi tham gia thi đấu vòng chung kết, với sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên và kiến thức sẵn có của bản thân, em Lê Thành Nhân học sinh lớp 6A3 đã đạt danh hiệu “Trạng nguyên nhỏ tuổi” trường THCS Huỳnh Khương Ninh, vượt qua 18 câu hỏi của cả hai vòng thi.  
 
Em Lê Thành Nhân “Trạng Nguyên” nhận giải thưởng chụp hình với đại biểu
 
          Ông Phan Trọng Hạnh, Phó Bí thư Thành Đoàn: “Hội thi thành công, tổ chức khoa học, điều quan trọng là qua hội thi các thí sinh dự thi và cổ động viên đã được trang bị những kiến thức rất bổ ích về Đoàn, Đội, Quân đội, Gương các anh hùng liệt sỹ và cuộc đời sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một mô hình cần phải được học tập và nhân rộng cho các đơn vị trong thành phố”. Ông Hoàng Ngọc Báu, Chủ tịch hội Cựu chiến binh, Trưởng ban tổ chức hội thi: “Đây là năm thứ 3 hội CCB phường chủ trì phối hợp tổ chức các hội thi cho trường tiểu học Thắng Tam và trường THCS Huỳnh Khương Ninh ngoài ý nghĩa giáo dục truyền thống còn là sân chơi bổ ích cho các em, hội CCB phường sẽ tiếp tục duy trì và mở rộng đối tượng tham dự”./.    
 
                                                                                           Bài,ảnhTrần Bá Việt
                                                                                                      BBT.