Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Trung Tâm VHTT-TT triển khai kế hoạch hoạt động hè năm 2013
12:15 | 14/05/2013 Print   E-mail    

 

                  Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các em thanh thiếu niên, học sinh có một mùa hè “An toàn, vui tươi, bổ ích” với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao lành mạnh. Trung Tâm VHTT-TT thành phố Vũng Tàu đã xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động hè năm 2013. Theo kế hoạch, hoạt động hè năm 2013 được tổ chức trong nhiều lĩnh vực như: thông tin tuyên truyền, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và hoạt động thư viện- Nhà truyền thống.
Giám đốc và các tổ trưởng chuyên môn
họp triển khai kế hoạch hoạt động hè năm 2013
 
                 Những nội dung trọng tâm cần thực hiện trong hè năm 2013 là tập trung đẩy mạnh công tác chăm lo và tổ chức các hoạt động học tập, vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi trong mùa hè năm 2013. Đặc biệt quan tâm nhiều hơn đến đối tượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổ chức các hoạt động, các sân chơi, các ngày hội vừa mang ý nghĩa vui, khỏe, vừa phát huy bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc. Có sự kết hợp hài hòa giữa giải trí và ôn tập văn hóa trong thời gian nghỉ hè, tuyên truyền giáo dục bài trừ và chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại gây hủy hoại đạo đức xã hội. Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 123 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh, 66 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7… gắn với các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm giáo dục thiếu nhi về lịch sử, truyền thống của dân tộc, giúp các em định hướng học tập tốt, phấn đấu, rèn luyện trở thành con ngoan trò giỏi, công dân tốt, tích cực góp phần xây dựng thành phố ngày càng phát triển.
 
Một tiết mục trong Liên Hoan ca khúc hồng năm 2012
 
                 Về hoạt động cụ thể, từ 1/6/2013 Trung Tâm VHTT-TT tổ chức khai mạc hè với các hoạt động như: Liên hoan các nhóm “Ca khúc hồng” (từ 13-17/7), tổ chức giải cờ vua (từ 15-17/6), giải cờ tướng (từ 22-24/6), giải cầu lông (từ 29/6-1/7), triển lãm ngày hội sách tuổi thơ (15-16/6), triển lãm lưu động sách báo thiếu nhi hè tại phường 8 (từ 6-8/6), tổ chức hội thi kể chuyện sách (3-6/7), tham dự hội thi kể chuyện sách thiếu nhi hè cấp tỉnh. Ngoài ra còn phối hợp với Thành đoàn hỗ trợ Trung Tâm VH-HTCĐ các phường, xã mở các lớp năng khiếu; phối hợp với các đoàn thể, địa phương tổ chức các hoạt động dã ngoại, trại hè, hội thi…hỗ trợ cán bộ nghiệp vụ chuyên môn, kỹ thuật, ánh sáng cho Trung Tâm VHHH-CĐ các phường, xã trong việc tổ chức các hoạt động hè cho thanh thiếu niên, học sinh.
 
Tiết mục kể chuyện sách về đảo Trường Sa
của em Minh Thái (phường 5) năm 2012.
 
                  Để hoạt động hè năm 2013 mang lại hiệu quả thiết thực, Ông Mã Hồng Mao – giám đốc Trung Tâm VHTT-TT đề nghị các cán bộ trong cơ quan cần triển khai kế hoạch hè sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân nhất là các bậc phụ huynh có con em trong độ tuổi thanh thiếu niên, học sinh. Giới thiệu các dịch vụ vui chơi giải trí lành mạnh, sinh hoạt văn hóa, thể thao, sinh hoạt dã ngoại cho thanh thiếu nhi trong dịp hè. Các cán bộ của trung tâm phải nỗ lực, phát huy tinh thần trách nhiệm, có sự phối kết hợp chặt chẽ, tham gia theo dõi xuyên suốt các hoạt động hè tại các phường, xã…  
Tin, ảnh Dung Đoàn
BBT.