Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Hội Hoa Xuân, điểm hội tụ văn hóa của người dân thành phố
08:07 | 17/01/2013 Print   E-mail    

       
              Mỗi dịp xuân về, người dân thành phố biển Vũng Tàu lại có dịp để thưởng ngoạn nhiều loại hoa quí hiếm với những sắc màu rực rỡ, được sắp đặt bài trí tinh tế, khéo léo của các nghệ nhân hoa cảnh.

 
                           
Cổng chính Hội Hoa Xuân phía đường Quang Trung
 
             Hội hoa xuân năm nay vẫn được tổ chúc tại khu công viên Bãi trước, có diện tích gần 20 ngàn m2, đây sẽ là điểm hội tụ văn hóa của người dân thành phố Vũng Tàu, là hoạt động truyền thống mang dấu ấn riêng của thành phố biển xinh đẹp, cùng với các hoạt động văn hóa nghệ thuật, vui chơi giải trí thì Hội hoa xuân còn là điểm nhấn phản ánh tính cách lịch lãm, thân thiện, ấn tượng của người dân xứ biển  
          Linh Xà dâng bảo ngọc là điểm nhấn trung tâm Hội Hoa Xuân Quí Tỵ 2013
 
            Măc dù kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, song Đảng bộ, Chính quyền thành phố vẫn quan tâm đầu tư cho việc chỉnh trang, kiến thiết đô thị, phục vụ đời sống tinh thần cho nhân dân, tạo nên diện mạo có tính văn minh, hiện đại của thành phố đang phấn đấu trở thành đô thị loại I trực thuộc Tỉnh trong năm 2013.
 
           Hội hoa xuân Quí Tỵ 2013 là hoạt động văn hóa truyền thống, hội tụ những sản phẩm chất lượng cao của ngành hoa cây cảnh. Nhằm tạo ra không gian cảnh quan đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn, vui chơi, giải trí, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân thành phố trong những này đầu xuân và thu hút, phục vụ khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng. Thông qua hoạt động Hội hoa xuân là dịp để quảng bá hình ảnh, thương hiệu Du lịch của thành phố Vũng tàu “ Văn minh, thân thiện, ấn tượng ” đối với các nhà đầu tư, du khách trong và ngoài nước.
                                      Một tiểu cảnh trong Hội hoa xuân      
   
           Theo thiết kế được phê duyệt Hội hoa xuân Vũng Tàu xuân Quí Tỵ 2013 có chủ đề “ Biển Đảo Dấu Yêu ”, được chia làm 03 phân khu nhưng có sự kết nối chặt chẽ. Với hình tượng cách điệu trung tâm là Rắn “ Biểu tượng năm Quí Tỵ ” với 36 khung đối diện sắp xếp thành 04 cụm dẫn đến các đại cảnh chính là hình ảnh Rắn chuyển mình vươn về phía trước. Bên cạnh hệ thống khung vừa tạo bóng mát vừa có tác dụng hướng điểm nhìn tạo ra sự thú vị cho thị giác người thưởng ngoạn.
                         Bản đồ đất nước một tiểu cảnh trong bố cục Hội hoa xuân
       
         Bên cạnh sự bố trí khoa học, hài hòa các loại hoa, cây cảnh bon sai là sự đan xen của các gian hàng hoa cảnh quí hiếm của các nghệ nhân nổi tiếng về ngành hoa cảnh vùng ôn đới như các loài: hoa lan, hoa hồng, hoa thực dược, cúc đại đóa cùng sự sắp xếp kết nối các loại gỗ lũa, đá cảnh, hàng thủ công mỹ nghệ. Tham gia tại Hội hoa xuân còn có các hoạt động như: Thi và trưng bày thiệp xuân; tranh xuân; thi và trưng bày Hình ảnh nghệ thuật về đất nước và con người thành phố Vũng tàu; thi và trưng bày Thư pháp nét đẹp chũ Việt ngày xuân của các ông đồ; ngoài ra còn có hoạt động hội họa của một số họa sĩ; hoạt động văn hóa nghệ thuật; tổ chức các trò chơi dân gian; lễ hội hóa trang đường phố, các trò chơi thiếu nhi.
                           Với sự bố trí tinh tế sẽ tạo ấn tượng đẹpcho người thưởng ngoạn
 
           Với qui mô khá lớn với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn. Hội hoa xuân Quí Tỵ năm 2013 của thành phố Vũng tàu sẽ là nơi hội tụ đặc trưng nét văn hóa thanh lịch, phục vụ nhân dân thành phố và du khách những ngày đầu năm mới, chắc chắn sẽ để lại nhiều ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng mọi người.
 
 Mã Hồng: TTVHTT
         BBT.