Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Hội nghị UBMTTQ VN thành phố Vũng Tàu họp kỳ thứ 10 khóa V
07:47 | 15/01/2013 Print   E-mail    

           Sáng ngày 11/1/2013 tại Hội trường khối vận thành phố Vũng Tàu, Ủy ban mặt trận tổ quốc(UBMTTQ) Việt Nam thành phố Vũng Tàu họp kỳ thứ 10 khóa V nhiệm kỳ 2008-2013. Tới dự Hội nghị có ông Phạm Hòa chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh BR-VT. Có các đồng chí Lãnh đạo Thành ủy, UBND, các ngành của thành phố tới dự. Hội nghị đã đánh giá công tác mặt trận năm 2012 và đề ra nhiệm vụ năm 2013; tại hội còn được nghe UBND thành phố Vũng Tàu Báo cáo kết qủa thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng năm 2012 và chương trình hành động năm 2013 của UBND thành phố Vũng Tàu. 

               Nhìn lại năm 2012 có nhiều tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới và những biến đổi bất thường của khí hậu và dịch bệnh nhưng công tác mặt trận của thành phố đã đạt được kết quả rất khả quan: mặt trận tổ quốc các cấp thành phố đã thực hiện tốt chương trình phối hợp thống nhất hành động, tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nghị quyết của các cấp, các ngành; vận động cán bộ và nhân dân hưởng ứng các cuộc vận động nổi bật là cuộc vận động “ toàn dân đoàn kết xây dưng đời sống ở khu dân cư” kết quả tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 97,40%; cuộc vận động “đền ơn đáp nghĩa” cuộc vận động “ vì người nghèo” với số tiền 4.268.700.600đ (đạt 185,14% mức đăng ký vận động ). Xây dựng 03 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa 24 căn nhà cho đối tượng chính sách; xây dựng mới 52 căn nhà đại đoàn kết; sửa chữa 13 căn nhà đại đoàn kết; cuộc vận động ủng hộ Trường Sa thân yêu tổng số tiền 1.672.688.200đ; ngoài ra các tổ chức thành viên của mặt trận, các tổ chức tôn giáo còn vận động và chăm lo cho các hội viên,đoàn viên bớt những khó khăn trong cuộc sống và thêm tin yêu vào sự lãnh đạo của Đảng.
(Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân PCT.UBND TP trao giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích suất sắc trong công tác mặt trận năm 2012)
 
               Bởi lẽ có được kế quả trên là do Thành ủy Vũng Tàu có Nghị quyết lãnh đạo sát với thực tế của địa phương, sự hướng dẫn kiểm tra của Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, chính quyền có chương trình hành động cụ thể; sự phối hợp chặt chẽ của cả hệ thống chính trị, tinh thần đoàn kết tương thân tương ái trong các tổ chức tôn giáo, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp, các hội viên và nhân dân thành phố Vũng Tàu đồng tình hưởng ứng đã góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh được giữ vững; Tại Hội nghị đã trao tặng 4 kỷ niệm chương cho các cá nhân, 3 cờ thi đua cho các phường: 3, 5, Thắng Nhất. Ngoài ra Mặt trận tổ quốc thành phố còn tặng giấy khen cho 20 tập thể và 40 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2012.
 
            Phát huy kết quả đạt được năm 2012, UBMTTQ Việt Nam thành phố phát động phong trào thi đua năm 2013, các thành viên Ủy ban mặt trận và các tổ chức tôn giáo, xã hội, các phường xã phấn đấu thực hiện vượt mức các chỉ tiêu kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2013 do tỉnh BR-VT giao cho thành phố .   
 
Hải châu
 BBT.