Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Hội diễn nghệ thuật quần chúng TP. Vũng Tàu lần thứ XXII năm 2013
08:36 | 02/05/2013 Print   E-mail    

 

            Trong các ngày từ 25 đến 30/4/2013, tại khuôn viên Nhà Cách Mạng truyền thống (số 1, Ba Cu), Trung Tâm VHTT-TT thành phố Vũng tàu đã tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng lần thứ XXII năm 2013. Đây là một hoạt động văn hóa nổi bật của thành phố nhằm chào mừng 38 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2013), ngày Quốc tế lao động (1-5), 123 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2013) và chào mừng thành phố Vũng Tàu được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh.
 
 
            Tham gia hội diễn năm nay có 16 đội đến từ 16 phường trong thành phố với trên 400 diễn viên và gần 100 tiết mục nghệ thuật ở các thể loại: hát đơn ca, song ca, tốp ca, múa, kịch… đã cống hiến cho khán giả thành phố cũng như du khách thập phương những màn nghệ thuật đặc sắc. Theo đánh giá của ban tổ chức, hội diễn năm nay có nhiều tiến bộ, các đơn vị đều bám sát chủ đề của hội diễn, đa số các đội đều đầu tư trang phục, kịch bản và dàn dựng mang tính chuyên nghiệp cao, có nhiều sáng tạo, sử dụng khá tốt nhiều tác phẩm mới nhất là những tác phẩm ca gợi quê hương Bà Rịa-Vũng Tàu, nhiều đội diễn đã mạnh dạn trẻ hóa đội hình khiến cho chương trình sinh động hơn, cuốn hút hơn.
 
  
 
             Kết thúc Hội diễn Ban tổ chức đã trao giải nhất chương trình cho Đội nghệ thuật quần chúng Phường Thắng Nhất, Đội nghệ thuật quần Phường 3 và 50 giải tiết mục đạt xuất sắc.
 
Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó chủ tịch UBND thành phố
trao giải thưởng cho những đội giành giải xuất sắc
 
                Hội diễn không chỉ là một sân chơi bổ ích, mà còn là dịp để những người công tác trong các ngành có dịp gặp gỡ, giao lưu, học hỏi lẫn nhau, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân, là cầu nối quan trọng để phát huy những giá trị văn hóa của địa phương.
                                                                                                      Tin,ảnh Dung Đoàn
                                                                                                     BBT.