Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 10 tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, Bảo hiểm Y tế hộ gia đình
05:10 | 27/11/2020 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 26/11 tại Hội trường UBND Phường 10, BHXH  thành phố Vũng Tàu phối hợp với UBND Phường 10, tổ chức hội nghị tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Tham dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Bích Chi - Chuyên viên BHXH thành phố Vũng Tàu – Báo cáo viên; các ông bà là trưởng đoàm thể phường, các ông, bà là tổ trưởng, tổ phó tổ dân cư và nhân dân trên địa bàn phường cùng  tham dự.

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe bà Nguyễn Thị Bích Chi giới thiệu các chính sách về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình qua đó để người dân thấy được lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH tự nguyện, giới thiệu về mức đóng, phương thức đóng và trọng tâm là các vấn đề liên quan đến chế độ, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện để hưởng lương hưu khi có đủ điều kiện; đối tượng tham gia, quyền lợi, mức phí đóng khi tham gia BHYT hộ gia đình...

Toàn cảnh Hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Qua đó, người dân có thể thấy được những lợi ích thiết thực mà người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình như: Đối tượng tham gia, phương thức đóng, mức đóng, thủ tục tham gia và quyền lợi được hưởng khi tham gia. Đặc biệt, nhấn mạnh về tính ưu việt của chính sách vì mục đích bảo đảm an sinh xã hội, quá trình tham gia được ngân sách Nhà nước hỗ trợ đóng và quyền lợi thụ hưởng cao khi đủ điều kiện. Thông qua Hội nghị góp phần nâng cao nhận thức của người dân về chính sách BHXH, BHYT từ đó người dân chủ động tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện, góp phần bảo đảm các chính sách an sinh xã hội./.

Tin, ảnh: Phan Huế, BBT