Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội Người Cao tuổi Phường 3 tổng kết năm 2020
05:00 | 27/11/2020 Print   E-mail    

Sáng ngày 24/11, Hội Người cao tuổi phường 3 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ Hội năm 2021. Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Hoàng Hùng – Phó bí thư Đảng ủy, Trưởng khối vận phường; ông Diệp Bảo Hưng – Phó chủ tịch UBND phường, bà Ngô Thị Hồng Vanh - Chủ tịch UBMTTQ phường; ông Lương Xuân Lộc – Chủ tịch Hội NCT cùng Đại diện các ban ngành đoàn thể, các ông bà là Bí thư chi bộ, trưởng các khu phố, trưởng ban CTMT và gần 100 đại biểu là hội viên hội NCT phường.

 

Tại hội nghị ông Lương Xuân Lộc – Chủ tịch Hội NCT báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác hội năm 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ hội năm 2021. Trong năm qua, Hội NCT phường đã phát huy tốt vai trò, phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, luôn tập trung cho công tác xây dựng và củng cố, kiện toàn tổ chức hội. Trong năm hội đã kết nạp được 103 hội viên, hiện toàn Hội NCTphường có 895 hội viên, chia làm 05 chi hội và 67 tổ hội. Hội luôn quan tâm đến đời sống của hội viên, trong năm đã thăm hỏi 89 hội viên ốm đau, tặng quà cho 250 lượt người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, nghèo, cô đơn nhân dịp tết cổ truyền, ngày truyền thống người cao tuổi 01-10. Tổ chức mừng thọ và chia buồn phúng viếng hội viên khi qua đời … Có 440 NCT được Trung tâm Y tế TP khám sức khỏe năm 2020 tại trạm Y tế phường. Quỹ chăm sóc NCT của phường năm 2020 được quản lý, sử dụng tốt. Là thành viên của MTTQ, Hội NCT Phường luôn đề cao trách nhiệm và góp phần thực hiện đầy đủ các phong trào, các cuộc vận động do MTTQ phường và UBND phường phát động. Hội NCT Phường và các chi hội NCT trong các khu phố luôn phát huy vai trò gương mẫu, tích cực tuyên truyền vận động và tham gia đóng góp ý kiến xây dựng với chi bộ, khu phố. Phát huy tốt vai trò “Tuổi cao gương sáng” trong việc giáo dục gia đình, con cháu tham gia thực hiện tốt các phong trào ở nơi cư trú : phong trào “toàn dân bảo vệ Tổ quốc”, phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, phong trào “ vì người nghèo”. Các chi hội vận động hội viên hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ phường tham gia ủng hộ đồng bào miền trung bị bão, lụt; tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, xây dựng tình đoàn kết ở khu dân cư, giữ vững kỷ cương, sống làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật, theo Hương ước, Quy ước của khu phố; đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng phường văn minh đô thị; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; đoàn kết chăm lo sự nghiệp giáo dục, công tác khuyến học; bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường. Năm 2020 có trên 90% hộ gia đình NCT đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị ông Nguyễn Hoàng Hùng đánh giá: Chương trình công tác năm 2020 Hội NCT Phường đã triển khai đầy đủ, có chất lượng và thu được kết quả tốt. Cán bộ, hội viên tích cực tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua ở khu dân cư, tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở. Công tác xây dựng tổ chức Hội, các hoạt động “tình nghĩa - tình thương” ngày càng được quan tâm và có chất lượng, hiệu quả… Ông cũng lưu ý, bên cạnh những thành tích Hội còn một số hạn chế nhất định như: việc duy trì chế độ sinh hoạt, công tác xây dựng“chân quỹ” và quỹ hội… Ông hy vọng sang năm 2021 hội NCT Phường 3 sẽ có nhiều kết quả nổi bật hơn nữa.

Ông Diệp Bảo Hưng - PCT UBND phường tặng giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu năm 2020

Nhân dịp này, UBND phường 3 trao tặng giấy khen cho 03 tập thể, 05 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ Hội năm 2020./.

Tin, ảnh: Thúy Hiền, BBT