Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội LHPN Phường 9 quan tâm, đồng hành, chăm lo đời sống hội viên
05:14 | 03/12/2020 Print   E-mail    

Với phương châm “Đồng hành, thiết thực, hiệu quả”, những năm qua, công tác chăm lo đời sống hội viên phụ nữ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 9 chú trọng và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, hỗ trợ nâng cao đời sống hội viên phụ nữ. Thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua và nhiệm vụ trọng tâm của hội, góp phần tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Tính đến nay, tổng số hội viên phụ nữ trong toàn phường 1513 hội viên. Hội đã tích cực chỉ đạo các Chi hội thực hiện tốt các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có 100% cán bộ, hội viên đăng ký thực hiện và trên 100% hộ gia đình hội viên đăng ký xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”.

Hội LHPN P.9 tặng giỏ nhựa cho các hội viên thực hiện “5 không, 3 sạch” 

Hội đã phát động phong trào tiết kiệm nuôi heo đất, hũ gạo tình thương, giúp cho Hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Kết quả hoạt động của các mô hình: “Heo đất tiết kiệm” với 335 chị tham gia đã tiết kiệm, ủng hộ được 908 kg hỗ trợ cho 59 hộ phụ nữ khó khăn. Nuôi 111 con heo đất với số tiền thu được 130.148.000đ, ủng hộ hoạt động của chi hội 21.280.000đ và tặng 21 suất quà cho hộ gia đình nghèo và hộ gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 4.080.000đ. Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, với phương châm "Không để một người nào không có Tết", hội phối hợp với các chi hội phụ nữ khu phố tặng 118 suất quà trị giá 17.350.000 đồng cho cán bộ, hội viên khó khăn và hộ nghèo trên địa bàn phường.

Hội LHPN P.9 trao tặng heo đất thực hiện mô hình nuôi heo đất tiết kiệm

Thực hiện mô hình  “Chuyển giao, hỗ trợ phương tiện, máy móc, thiết bị, vật dụng gia đình...”, các Chi hội đã chuyển giao 50 bộ áo dài và 10 áo dài lẻ lên Hội LHPN thành phố ủng hộ phụ nữ các huyện khó khăn, chuyển giao 01 xe đạp điện, 01 ghế xoay, 150 cuốn tập, 03 bộ sách giáo khoa, 03 cặp sách cho con hội viên, hội viên, phụ nữ khó khăn, trao 01 chiếc xe đạp điện con hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Vận động mạnh thường quân trao tặng 100 chiếc giỏ nhựa cho hội viên thực hiện việc không sử dụng túi ni lon và bỏ chất thải nhựa ra môi trường nhằm hạn chế phát sinh rác thải trong sinh hoạt hàng ngày.

Được biết, đến như một điển hình về hiệu quả công tác chăm lo đời sống hội viên, Hội LHPN phường 9 đã thường xuyên duy trì tốt phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, đồng thời khai thác, quản lý tốt các nguồn vốn vay ngân hàng. Trong năm hội đã huy động nguồn vốn tại chỗ bằng cách thành lập các tổ nhóm tiết kiệm và vốn vay, phụ nữ tiết kiệm tín dụng tại các chi hội. Hiện nay trên địa bàn phường 9 có 94 nhóm phụ nữ tiết kiệm với 889 chị được vay với số tiền 9.220.000đồng. Hỗ trợ vay vốn ủy thác từ Ngân hàng chính sách xã hội  với số tiền là 8.443.981.595 đồng với 186 người vay. Nhờ có nguồn vốn vay đã giúp nhiều chị em phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, nhiều hội viên thuộc diện nghèo vươn lên thoát nghèo. Qua đó thể hiện sự quan tâm của cấp Hội Liên hiệp phụ nữ trên địa bàn phường trong việc hỗ trợ chị em phụ nữ nghèo ổn định cuộc sống. Điển hình như hộ hội viên Trần Thị Loan, 28 Phan Kế Bính, Khu phố 2 chị đi làm thuê, chồng công việc không ổn định, kinh tế gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Trần Thị Loan, Hội Liên Phụ nữ phường đã tạo điều kiện cho chị vay vốn hộ nghèo của ngân hàng Chính sách xã hội số tiền 45.000.000đ để cải tạo ao hồ, mua con giống nuôi trồng thủy sản. Bằng sự nỗ lực của các thành viên trong gia đình và sự giúp đỡ của Hội Phụ nữ phường, gia đình chị Trần Thị Loan từng bước phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Bên cạnh đó gia đình còn được NHCSXH cho vay 25 triệu đồng nguồn vốn vay học sinh, sinh viên với lãi suất thấp, tạo điều kiện đầu tư cho con ăn học, nhờ có nguồn vốn vay sinh viên đó, hộ gia đình bà có điều kiện cho các con đi học cao đẳng, đại học, hiện cac cháu đã học xong ra trường và có công việc ổn định. Chị Trần Thị Loan phấn khởi nói: “Nhờ sự giúp đỡ của Hội LHPNVN phường 9, cuộc sống gia đình tôi được ổn định như hôm nay. Cảm ơn Hội đã chăm lo đời sống hội viên”. Hay trường hợp hội viên chị Tô Thị Thanh tại địa chỉ 34 Tăng Bạt Hổ, khu phố 3, gia đình trước đây rất khó khăn, phải nuôi 02 con nhỏ ăn học. Từ khi được Hội Phụ nữ phường hỗ trợ cho vay vốn giải quyết việc làm với số tiền 45.000.000đồng để kinh doanh buôn bán gạo, bán bánh mì tại chợ phường 9 gia đình chị không những đã có thu nhập ổn định đồng thời còn tạo việc làm cho 04 hộ hội viên trong chi hội với mức lương bình quân từ 4 đến 5 triệu đồng/tháng. Chị cũng tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Ban chấp hành Hội liên hiệp phụ nữ phường 9 đã tạo điều kiện để gia đình chị có cuộc sống ổn định hơn.

Không những thế, trong thời gian bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các cấp Hội tổ chức hiệu quả các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cụ thể, Hội đã phát động các mạnh thường quân ủng hộ tặng 1.550 khẩu trang miễn phí cho hội viên, tặng quà cho hội viên bị ảnh hưởng bởi dịch COVID - 19.

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, thực hiện các hoạt động xã hội từ thiện, hội đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ phường đã phát động trong hội viên và vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đóng góp ủng hộ giúp đỡ cho 02 chị hội viên không may mắc bệnh hiểm nghèo tại chi hội 4 với số tiền 5.000.000đồng; Hội còn vận động tổ từ thiện Từ Tâm chùa Linh Quang Tịnh Xá thành phố Vũng Tàu tặng 01 xe lăn cho 01 hộ hội viên bị bệnh hiểm nghèo tại chi hội 4 trị giá 5.000.000đồng.                 

Bà Phạm Thị Loan, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường 9 cho biết “Với phương châm thiết thực và hiệu quả”, Hội Liên hiệp phụ nữ phường đã chỉ đạo 100% các chi hội tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động,  theo đó, các nhiệm vụ chính trị của địa phương đã được 100% các chi hội cụ thể hóa trong từng phong trào, từng cuộc vận động, từng chương trình trọng tâm theo tinh thần đưa các hoạt động về cơ sở và lấy hội viên làm trung tâm. Ngay từ đầu năm, Hội đã xây dựng kế hoạch, lựa chọn nội dung giúp đỡ, địa chỉ thực hiện cụ thể. Thường xuyên bám nắm chi hội, thăm hỏi, động viên hội viên phụ nữ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và xây dựng hướng giúp đỡ cụ thể. Ví dụ hộ nghèo, Hội tư vấn, hỗ trợ về vốn vay để phấn đấu thoát nghèo. Để làm được điều đó, thay đổi nhận thức, phương thức thực hiện của hội viên phụ nữ chính là mấu chốt. Cùng với đó, chúng tôi tổ chức kiểm tra, giám sát, động viên, khuyến khích để hội viên có thêm động lực vươn lên.

Hội viên  trình diễn áo dài trong hội thi

Bên cạnh đó, Hội đẩy mạnh chăm lo đời sống tinh thần cho các hội viên trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Năm 2020 hội đã tổ chức hội thi duyên dáng áo dài Việt Nam với 05 đội tham gia qua 03 phần thi rất sôi nổi và ấn tượng. Hội thi đã tạo sân chơi cho các chị em sau những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng và tạo điều kiện để các hội viên được giao lưu, học hỏi với nhau. Với mạng lưới tổ chức Hội vững mạnh, các chi hội sẽ phát huy tốt vai trò của mình trong triển khai đồng bộ các giải pháp giúp phụ nữ vươn lên phát triển kinh tế làm giàu chính đáng, xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, góp phần chung sức cùng Đảng bộ và Nhân dân toàn phường ngày càng phát triển vững mạnh. /.

Bài, ảnh: Nguyễn Tình, BBT