Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 4 tổ chức Hội thi ẩm thực chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc 2020
05:39 | 22/11/2020 Print   E-mail    

Chiều 18/11, tại UBND Phường 4 đã diễn ra Hội thi ẩm thực Chào mừng ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020. Hội thi do UBND phường và UBMTTQ VN Phường 4 phối hợp tổ chức. Đến tham dự hội thi có 10 đội tới từ 9 khu phố và công đoàn Phường 4.

Mỗi đội thi phải chuẩn bị 3 món ăn trở lên, không mua đồ ăn sẵn, các món ăn phải đảm bảo các tiêu chí: vệ sinh, an toàn thực phẩm, đầy đủ dinh dưỡng, trình bày đẹp mắt, sáng tạo, ngon miệng. Thời gian thực hiện dành cho các đội là 120 phút. Các đội đã chế biến những món ăn dân dã và gần gũi trong các bữa cơm hằng ngày đến các món ăn trong các bữa tiệc như rau, củ, quả chấm kho quẹt, giả cầy, salad lườn ngỗng, đà điểu lúc lắc... Các đội thi đã khéo léo thực hiện các món ăn với những nguyên liệu tươi ngon nhất, đảm bảo hợp vệ sinh. Sau khi hoàn thành, trong thời gian 5 phút mỗi đội còn thực hiện bài thuyết trình về món ăn của mình trước ban giám khảo.

Ban Giám khảo chấm điểm cho các đội thi

Hội thi là sân chơi bổ ích, thú vị và đầy ý nghĩa đối với nhân dân các khu phố. Đây không chỉ là dịp để mọi người thể hiện sự tài năng, khéo léo, đảm đang của mình mà còn góp phần nêu bật vai trò của người phụ nữ trong gia đình.

Bà Nguyễn Thị Kỷ, Giám đốc Trung tâm VH-TT-TT TP. Vũng Tàu, Trưởng ban Giám khảo đánh giá rất cao phần thi của các đội.  Mặc dù là năm đầu tiên tổ chức hội thi, các đội đã có sự cố gắng, công phu trong việc lựa chọn nguyên liệu tươi sống, chế biến và trang trí. Các món ăn được trình bày đẹp mắt, sinh động và đặc biệt rất nóng sốt, ngon miệng, thể hiện rõ nét đặc điểm của món ăn các vùng miền. Bên cạnh đó, Hội thi đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi, khơi dậy phong trào thi đua sôi nổi, nâng cao tinh thần đoàn kết giữa nhân dân các khu phố và cán bộ phường.

BTC trao giải Nhất, Nhì và Ba cho các đội đoạt giải

Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải Nhất cho Khu phố 4, giải Nhì cho Khu phố 7, giải Ba cho Khu phố 2 và 7 giải Khuyến khích cho các đội còn lại./.

Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT