Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Thắng Nhì tổ chức tổng kết công tác Người cao tuổi năm 2020
04:57 | 27/11/2020 Print   E-mail    

Sáng ngày 24/11, Hội Người cao tuổi phường Thắng Nhì tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ Hội năm 2021. Dự hội nghị có Bà Hoàng Thị Lê Dung – Phó bí thư thường trực Đảng ủy Phường, Ông Đỗ Minh Lâm – Phó bí thư Đảng ủy Chủ tịch HĐND Phường; đại diện các ban ngành đoàn thể, các ông bà là Bí thư chi bộ, trưởng các khu phố và trên 100 đại biểu là hội viên hội NCT phường.

Tại hội nghị các đại biểu được nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác hội năm 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ hội năm 2021. Hội NCT phường đã phát huy tốt vai trò, phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương; hội luôn tập trung cho công tác xây dựng và củng cố, kiện toàn tổ chức hội, quản lý và sử dụng quỹ Hội và chân quỹ nghiêm túc theo đúng quy định; trong năm hội đã kết nạp được 102 các cụ người cao tuổi vào hội; hiện toàn hội người cao tuổi phường có 2342 hội viên chia làm 09 chi hội, hội đã thăm hỏi 89 hội viên ốm đau với số tiền 15.800.000, tặng quà cho 272 lượt người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, nghèo, cô đơn nhân dịp tết cổ truyền, ngày truyền thống người cao tuổi số tiền 52.000.000đ. Tổ chức mừng thọ cho 224 hội viên, chia buồn phúng viếng 84 cụ là hội viên Hội NCT số tiền là 8.400.000đ. Toàn phường hiện có 278 người cao tuổi hưởng chế độ trợ cấp thường xuyên hàng tháng và được cấp thẻ Bảo hiểm y tế miễn phí đúng quy định, công tác chỉ đạo và đôn đốc phong trào được tiến hành thường xuyên, những nhiệm vụ trọng tâm của hội đều được thực hiện tốt và đạt hiệu quả.

Bên cạnh các hoạt động tại cơ sở, hội NCT phường luôn phát huy khả năng và kinh nghiệm, tham gia đóng góp xây dựng các phong trào thi đua tại khu dân cư, đẩy mạnh công cuộc xây dựng gia đình văn hóa, thực hiện tốt vai trò là ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền, giữ gìn thuần phong mỹ tục …hội NCT phường còn duy trì nhiều loại hình như: CLB thơ ca, CLB dưỡng sinh. Phát huy tinh thần “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”, phong trào “Tuổi cao gương sáng”, hội NCT đã thực hiện tốt phong trào thi đua, thu hút đông đảo hội viên tham gia.

Bà Hoàng Thị Lê Dung Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Phường và Ông Đỗ Minh Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND Phường tặng giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu năm 2020

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bà Hoàng Thị Lê Dung, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Phường ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội đã đạt được trong năm qua và tin tưởng rằng hội sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng hội ngày một lớn mạnh hơn nữa với nhiều mô hình hay, thiết thực, hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng tại địa phương trong thời gian tới. Tại hội nghị Ông Nguyễn Hồng Quảng – Chủ tịch Hội NCT phường đã phát động phong trào thi đua năm 2021 với những nội dung thiết thực cụ thể.

Tại hội nghị, UBND phường trao tặng giấy khen cho 08 tập thể, 14 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ Hội năm 2020./.     

Tin, ảnh: Lê Quyên, BBT