Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 5 tuyên truyền Luật trẻ em, phòng chống xâm hại và bạo lực trẻ em trong nhà trường
08:02 | 29/10/2020 Print   E-mail    

Trong thời gian hai ngày 19 và 26/10, UBND 5 tổ chức tuyên truyền Luật trẻ em, và phòng chống xâm hại và bạo lực trẻ em năm 2020 cho các học sinh tại hai trường tiểu học Hòa Bình và THCS Võ Văn Kiệt.

Các buổi tuyên truyền được phối hợp đan xen trong giờ chào cờ thứ hai tại các trường học nói trên do báo cáo viên Phan Văn Thân – Chi hội trưởng Chi hội Luật gia Phường 5 thực hiện.

Tuyên tuyền tại trường tiểu học Hòa Bình

Qua buổi tuyên truyền, hơn 1.500 học sinh cũng như tập thể các giáo viên của hai trường học được cung cấp các kiến thức về Luật trẻ em cũng như các phương thức, kỹ năng giúp trẻ em tự bảo vệ bản thân khi đứng trước nguy cơ bị xâm hại và bạo hành. Thông qua việc tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Tuyên tuyền tại trường THCS Võ Văn Kiệt 

Đây là hoạt động thực hiện Chương trình công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em năm 2020, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đặc biệt là công tác phòng ngừa, giảm thiểu số lượng trẻ em bị xâm hại, bị bạo lực về thể chất lẫn tinh thần, tuyên truyền rộng rãi trong các trường học, các đoàn thể, các khu phố - tổ dân phố biết cùng chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em./.

Tin, ảnh: Thanh Thủy, BBT