An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Tăng cường cảnh giác phòng, chống trộm cắp tài sản trên địa bàn Thành phố
10:00 | 18/10/2020 Print   E-mail    

Ban Chỉ đạo 138 thành phố Vũng Tàu vừa có văn bản gửi đến UBMTTQ, các tổ chức đoàn thể Thành phố, thành viên BCĐ 138 cùng các cơ quan, đơn vị, các phường, xã tăng cường công tác đấu tranh phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm trộm cắp tài sản.

Theo ghi nhận của Công an Thành phố, thời gian gần đây tình trạng đột nhập nhà dân, cơ quan, doanh nghiệp, trường học để trộm cắp tài sản, nhất là trộm cắp xe máy có diễn biến phức tạp, các đối tượng trộm cắp tài sản hoạt động tinh vi, manh động và liều lĩnh. Từ ngày 19/8 đến ngày 06/10/2020 trên địa bàn Thành phố đã xảy ra 18 vụ trộm cắp tài sản, trong đó trộm nhà dân 7 vụ, công ty 2 vụ, trường học 1 vụ, tạp hóa 1 vụ, ATM 1 vụ, khu vực công cộng 6 vụ.

Qua điều tra, các vụ án xảy ra có nguyên nhân chính do sự chủ quan, lơ là mất cảnh giác của người dân, như không khóa xe, để phương tiện khuất tầm nhìn, các phương tiện không có người trông coi; các đối tượng gây án thường là nam thanh niên, hoạt động theo nhóm từ 02-03 đối tượng, tập trung vào thời điểm sáng sớm, đầu giờ chiều chủ tài sản đi làm; khung giờ hoạt động của bọn chúng từ 09-14g; 14-19g và tối đêm khuya ít người qua lại 23g-5g sáng hôm sau.

Nâng cao cảng giác phòng, chống trộm cắp (nguồn: Internet)

Trước tình hình đó BCĐ 138 Thành phố đề nghị các đơn vị, đoàn thể theo chức năng nhiệm vụ triển khai thực hiện việc phòng, chống tội phạm trộm cắp trên địa bàn. Các đơn vị tăng cường tuyên truyền sâu rộng đến người dân, đoàn viên, hội viên thủ đoạn của bọn tội phạm, nâng cao cảnh giác để bảo vệ tài sản và phòng, chống tội phạm, kịp thời phát hiện báo cho cơ quan chức năng xử lý các vụ việc liên quan. Các đơn vị nghiệp vụ thuộc lực lượng công an, quân sự, biên phòng triển khai các kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ cơ bản trong đấu tranh, triệt phá các băng nhóm chuyên tổ chức trộm cắp nhà dân trên địa bàn.

Đối với các phường xã, tăng cường, phát huy nhiệm vụ của BCĐ 138, vai trò của khu dân cư để tuyên truyền cho người dân trên địa bàn thực hiện công tác phòng ngừa cũng như đấu tranh phòng, chống tội phạm, ngoài việc tự bảo vệ cho gia đình mình còn có trách nhiệm trong việc tham gia bảo vệ tài sản chung của nhân dân tại khu dân cư. Phát động sâu rộng phòng trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, phát huy vai trò tự quản ở khu dân cư, mục tiêu cao nhất là đảm bảo bình yên cho cuộc sống người dân./.  

Tin: Lại Giang, BBT