An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Nhiễm khuẩn do vi sinh vật là kết quả vụ ngộ độc thực phẩm vào giữa tháng 7 vừa qua
09:04 | 11/08/2020 Print   E-mail    

Thời gian qua trên các phương tiện thông tin đại chúng đã đưa việc hàng trăm người bị ngộ độc thực phẩm, phải đưa đến Bệnh viện Lê Lợi- Vũng Tàu cấp cứu. Theo đó, vào sáng ngày 16/7/2020, Bệnh viện Lê Lợi tiếp nhận cấp cứu hàng trăm bệnh nhân trong tình trạng nôn ói, têu chảy nhiều, đau đầu và sốt, sau khi khám, đánh giá thì Bệnh viện lê Lợi cũng đã chỉ định khoảng 30 bệnh nhân bị nhiễm trùng tiêu hóa nặng, phải nhập viện để điều trị, số còn lại nhẹ hơn được truyền dịch hoặc cho toa thuốc để được xuất viện vào sáng hôm đó.

Số người này là thuộc các  đại lý của công ty cổ phần khử trùng Việt Nam (VFC)  có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh tham dự Hội nghị tri ân khách hàng được Công ty tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và tiệc cưới nhà hàng Hera Palace- thành phố Vũng Tàu vào tối ngày 15/7 và  đến tối hôm đó, nhiều người xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, sốt, trog đó có những trường hợp rất nặng.

Phòng Cấp cứu của BV Lê Lợi, nơi tiếp nhận các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm

Sau khi sự việc xảy ra, ngày 17/7 Chi cục An toàn thực phẩm, Sở Y tế tỉnh Bà Ria- Vũng Tàu đã làm việc với Hera Palace, lấy mẫu thực phẩm thức ăn tại 03 nhà hàng nơi những người bị nghi ngộ độc để xét nghiệm, điều tra, xác định nguyên nhân của  các cơ sở cung cấp thực phẩm tại các nơi liên quan. Đến ngày 30/7/2020 Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) đã có thông báo kết luận nguyên nhân vụ việc ngộ độc thực phẩm ở Vũng Tàu tại báo cáo số 52/BC-ATTP, theo đó, Đoàn tổ chức ăn uống bữa trưa vào lúc 11 giờ tại Nhà hàng hải sản Lâm Đường (số 125B Trần Phú, phường 5); bữa phụ ngoài biển, tổ chức ăn vào lúc 15 giờ tại bãi tắm do nhà hàng Sao Biển thuộc KDL Biển Đông-Chi nhánh Công ty Du lịch tỉnh BRVT phục vụ; bữa tối Gala Dinner vào lúc 19 giờ tại Trung tâm Hội nghị và tiệc cưới Hera Vũng Tàu. Trong 18 mẫu thực ăn gửi kiểm định, lấy của 03 nhà hàng phục vụ đoàn ăn uống, có 01 mẫu thức ăn là Tôm nướng của nhà hàng Sao Biển thuộc Khu du lịch Biển Đông nhiễm khuẩn do vi sinh vật (Staphylococcus aureus). Vì vậy nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm là tại nhà hàng Biển Đông chứ không phải thực phẩm từ Trung tâm Hội nghị và tiệc cưới Hera Vũng Tàu.

Báo cáo kết quả về vụ việc của Chi cục ATVSTP tỉnh BRVT

Ngay sau kho có kết luận về sự vụ của cơ quan chức năng, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phong Vũ Vinsun- đơn vị quản lý Hera Palace- Trung tâm Hội nghị và tiệc cưới Hera đã có thông báo chính thức để thông tin đến khách hàng và các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh./.

Tin, ảnh: Kim Nguyễn