Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Bí thư Tỉnh ủy dự ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại Khu phố 5, phường Thắng Tam
05:31 | 15/11/2015 Print   E-mail    

     

Chiều ngày 14-11 tại Hội trường UBND phường Thắng Tam, Khu phố 5 phường Thắng Tam tổ chức ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” và kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2015). Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã đến dự và phát biểu chỉ đạo; đến dự có bà Trương Thị Hường, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu, bà Nguyễn Thị Vân, Bí thư Đảng ủy phường; các ông bà đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ, các đoàn thể phường Thắng Tam, cùng cán bộ và nhân dân Khu phố 5.

 

Bà Nguyễn Thị Vân, Bí thư Đảng ủy tặng hoa chúc mừng 

Đại biểu và nhân dân Khu phố 5 đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang qua 85 năm của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Báo cáo kết quả 20 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” (1995-2015) tại Khu phố 5 cho thấy các nội dung đều được triển khai và thực hiện đạt nhiều hiệu quả. Đời sống văn hóa tinh thần càng được cải thiện, kinh tế tăng hộ giàu, khá, không còn hộ đói nghèo. Các chính sách được đáp ứng kịp thời, cảnh quan đô thị môi trường sạch đẹp, mối quan hệ lòng tin của nhân dân với Đảng, chính quyền được nhân lên. Ban vận động Khu phố đã tuyên truyền, vận động các tổ chức, mạnh thường quân và nhân dân tích cực hưởng ứng các cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”; Tư vấn vay vốn Ngân hàng chính sách cho 58 hộ với số tiền 602 triệu đồng; Vốn các đoàn thể và nhàn rỗi trong nhân dân với tổng số tiền quay vòng trên 205 triệu đồng; Hỗ trợ sửa chữa nhà đại đoàn kết 20 căn; Hỗ trợ cho học sinh nghèo vượt khó 15 xuất/ năm và thực hiện tốt các chính sách ưu tiên cho sinh viên, người dân tộc. Công tác giảm nghèo luôn được quan tâm, tổng số hộ nghèo từ 32 hộ đến nay còn 03 hộ cấp tỉnh; Khu phố đã được UBND Thành phố khen thưởng về công tác giảm nghèo. Phong trào khuyến học, khuyến tài được mở rộng, xây dựng hoạt động từ tổ khuyến học đến hộ gia đình, hội viên, toàn Khu phố đến nay đã có 590 hội viên khuyến học. Hàng năm, khen thưởng học sinh giỏi, tiên tiến hơn 200 xuất; trao học bổng hơn 20 xuất; tặng quà gia đình hiếu học 15 xuất với số tiền 01 năm là 15.000.000 đồng. Khu phố được công nhận là Khu phố hiếu học tháng 8/2015. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm, thực hiện tốt công tác tiêm chủng mở rộng đạt 98%, phòng chống các dịch bệnh, không có trường hợp sinh con thứ ba. Hàng năm tỷ lệ gia đình văn hóa của Khu phố đạt 98,5%; Tổ dân phố đạt 100% tiên tiến; Khu phố đã 14 năm liền giữ vững danh hiệu “Khu phố văn hóa”. 

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Khu phố 5

 

Phát biểu tại ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” Khu phố 5, ông Nguyễn Hồng Lĩnh thay mặt lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhiệt biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của Khu phố 5 trong năm qua, trong đó đội ngũ cán bộ Khu dân cư có một vai trò quan trọng góp phần đem đến những thành tích mà trong báo cáo đã nêu. Trên tinh thần đó, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới Cấp ủy, Khu phố, Ban CTMT, các đoàn thể và nhân dân Khu phố 5 cần tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, xây dựng khối Đại đoàn kết từ mỗi gia đình, mỗi địa bàn khu dân cư. Củng cố phát triển các mô hình hoạt động tại địa bàn dân cư, nhất là mô hình "Khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường" góp phần xây dựng dựng phường Thắng Tam địa bàn trọng điểm về du lịch./. 

Tin, ảnh: Hồng Như, BBT