Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội Cựu Giáo chức phường Thắng Tam họp mặt kỷ niệm ngày Nhà Giáo Việt Nam
09:11 | 18/11/2015 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 17-11, tại hội trường UBND phường, Hội CGC phường Thắng Tam tổ chức họp mặt kỷ niệm 33 năm Nhà Giáo Việt Nam và tổng kết hoạt động Hội CGC năm 2015. Đến dự có lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN phường, các đoàn thể, thầy cô giáo các trường học trên địa bàn cùng với 45 Hội viên Cựu Giáo chức phường Thắng Tam.

 

Buổi họp mặt đã ôn lại truyền thống Ngày Quốc tế Hiến chương các nhà giáo và 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, là ngày để các thế hệ người Việt Nam thể hiện truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo của dân tộc và cũng là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến thầy cô giáo những người đã cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Với ý nghĩa rất cao đẹp và hòa chung không khí vui tươi, tại buổi họp mặt các em học sinh của các trường học trên địa bàn phường Thắng Tam đã dâng tặng thầy, cô giáo CGC những tiết mục văn nghệ vui tươi, sôi động với chủ đề “Thầy cô giáo”. Báo cáo tổng kết công tác Hội CGC năm 2015 và phương hướng hoạt động năm 2016 của BCH Hội phường cho thấy hoạt động của Hội tập trung vào công tác khuyến học, khuyến tài, thường xuyên động viên học sinh bỏ học tiếp tục đến trường, trao tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học để động viên khuyến khích, quan tâm đến việc học của các em. Đối với các Chi hội đã có nhiều cố gắng trong hoạt động có Chi hội đạt 100% gia đình hiếu học cấp Phường, được xét khen là Chi hội Khuyến học có thành tích xuất sắc cấp Thành phố, cấp Tỉnh. Phương hướng năm 2016 Hội CGC phường tiếp tục củng cố và phát triển Hội viên với chỉ tiêu đạt 85% tổng số Cựu giáo chức trên toàn phường. Phân công nhiệm vụ rõ ràng nhằm tích cực hoạt động, mang lại lợi ích thiết thực cho Hội và cho cộng đồng. 

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Trương Thế Hải, Phó Chủ tịch UBND phường, ghi nhận thành tích đóng góp của Hội CGC phường cùng với chính quyền và các đoàn thể phường đưa phong trào khuyến học trên địa bàn đi lên, trong đó quan tâm đến một số học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường, đồng thời cũng ghi nhận công ơn thầy, cô giáo trong sự nghiệp dạy và học trong thời gian qua cũng như tiếp tục góp sức cùng địa phương trong thời gian tới.

Bà Nguyễn Thị Vân, Bí thư Đảng ủy phường, trao tặng lẵng hoa Nhân ngày Nhà Giáo VN 20/11 cho Hội CGC phường

Nhân dịp này, UBND phường khen thưởng 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích trong công tác Hội năm 2015. Hội Cựu Giáo chức cũng đã trao tặng 10 suất quà cho các em học sinh nghèo hiếu học./.

 

Tin, ảnh: Thanh Quyên, BBT