Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
UBND Phường 1 tổ chức “Ngày pháp luật” năm 2015
01:13 | 07/11/2015 Print   E-mail    

 

Chiều ngày 06-11 tại hội trường UBND Phường 1, Hội đồng Phối hợp tuyên truyền Phổ biến giáo dục pháp luật cùa phường tổ chức hội nghị tuyên truyền, thực hiện “Ngày pháp luật” năm 2015 với chủ đề: “Thực hiện Hiến pháp và Pháp luật góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền Xã hội chủ nghĩa, bảo vệ quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân” nhằm tiếp tục tôn vinh Hiến pháp, Pháp luật, nâng cao ý thức tôn trọng, chấp hành Hiến pháp và Pháp luật của cán bộ, công chức và nhân dân trong toàn phường.

Tham dự Hội nghị gồm đông đủ đại diện của Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN, các ban ngành đoàn thể; đại diện Cấp ủy, cán bộ các Khu phố, Công an, Quân sự phường. Sau phát biểu khai mạc của bà Thái Thị Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND phường ông Nguyễn Đình Tiếp, nguyên Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Hội CCB Tỉnh, báo cáo viên cấp Trung ương lên truyền đạt nội dung Hiến pháp Nước CHXHCN Việt Nam năm 2013. Trong báo cáo ông đã nói rõ từng chương, từng điều trong Hiến pháp năm 2013 và những điểm khác nhau, tiến bộ và hoàn chỉnh hơn so với Hiến pháp năm 1992. Đồng thời ông cũng phân tích và giải thích sâu những điểm mới trong Hiến pháp năm 2013 để mọi người hiểu sâu sắc hơn những điều trong Hiến pháp. Trung tá Nguyễn Thị Tuyết, báo cáo viên của Công an thành phố Vũng Tàu trình bày về tình hình an toàn giao thông, phòng chống ngăn ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn Thành phố trong thời gian qua.

Bà Thái Thị Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND Phường 1 phát biểu khai mạc hội nghị

Các nội dung được báo cáo viên trình bày đã góp phần nâng cao nhận thức về Hiến pháp và Pháp luật, đề cao tinh thần đấu tranh, phòng ngừa đối với các tội phạm, tệ nạn xã hội cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức, các chiến sĩ công an, dân quân tự vệ và nhân dân toàn Phường 1. Đồng thời nâng cao ý nghĩa của “Ngày pháp luật” năm 2015./.

                                                                             Tin, ảnh: Trọng Chu, BBT