Tin thế giới Tin thế giới
Tại nạn giao thông nghiêm trọng ở Pháp, 43 người chết
08:44 | 24/10/2015 Print   E-mail    

Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa một xe tải và một xe buýt xảy ra vào khoảng 7h30 sáng 23-10 trên tuyến đường liên tỉnh D17 ở gần TP Libourne thuộc vùng Gironde ở tây nam nước Pháp. Theo thống kê của cảnh sát, có 43 người chết.

Lực lượng cứu hộ đưa những người bị thương tới bệnh viện. Ảnh: AFP

Đây là vụ tai nạn thảm khốc nhất tại Pháp trong hơn 30 năm qua. Lúc xảy ra tai nạn, trên chiếc xe buýt có 48 hành khách, phần lớn là người Pháp. Trong số tám người còn lại bị thương, có bốn người bị thương rất nặng ở đầu và bị bỏng. Sau va chạm tại đoạn cua hẹp gần làng Puisseguin, lái xe buýt đã cố gắng mở cửa khẩn cấp để một số hành khách thoát khỏi chiếc xe bị vỡ nát, còn lái tải tử vong.

Chiếc xe buýt chở nhiều người cao tuổi vừa rời khỏi làng Petit-Palais-et-Cornemps được khoảng 10 phút thì đâm trực diện vào một xe tải chuyên chở gỗ. Sau khi xảy ra va chạm, cả hai xe đều bốc cháy. 60 nhân viên cứu hỏa cùng trực thăng cứu hộ đã được điều động để dập tắt đám cháy bùng phát từ hai xe.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls tới ngay hiện trường cùng với hai Bộ trưởng Nội vụ và Giao thông. Ông nói rằng đây là một ngày vô cùng đau thương của Pháp khi có tới 43 người chết ngay sau vụ tai nạn thảm khốc.

Ông Gérard Dupuy, Phó Thị trưởng TP Puisseguin cho biết vụ va chạm xảy ra đúng ở đoạn cua nguy hiểm. Tại đây từng xảy ra một số tai nạn. Thời tiết có thể không phải là nguyên nhân chính gây ra vụ tại nạn vì trời âm u nhưng đường không trơn. Theo thông tin mới nhất của cảnh sát tại hiện trường, số người chết đã tăng từ 42 lên 43 sau khi thi thể của một cậu bé được tìm thấy trên xe tải.

Các nhân chứng cho biết họ thấy khói lửa bốc lên rất to sau vụ va chạm. Lái xe buýt chỉ bị thương nhẹ và cố gắng mở tất cả các cửa để hành khách thoát ra ngoài. Ông Pierre-Henry Brandet, người phát ngôn của Bộ Nội vụ Pháp cho biết phần lớn nạn nhân là người Pháp. Ông nói: "Đây là một thảm kịch. Các nạn nhân là người nghỉ hưu, có tuổi".

Tổng thống Pháp François Hollande, hiện đang có chuyến thăm chính thức Hy Lạp, nói rằng vụ tai nạn hôm nay là một cú sốc đau thương của nước Pháp và cho biết chính phủ đã huy động tất cả lực lượng để khắc phục hậu quả và điều tra nguyên nhân gây ra tai nạn.

Tháng 8-1982, một vụ tai nạn ô-tô thảm khốc xảy ở Côte-d’Or, làm 53 người chết trong đó phần lớn là trẻ em. Theo thống kê của Cơ quan liên bộ về an toàn đường bộ Pháp, số vụ tai nạn trong các tháng đầu năm 2015 giảm, tuy nhiên số người chết lại tăng 4,3% (265 người chết) trong tháng 4 so với cùng kỳ năm ngoái (254 người chết). Số vụ tại nạn xe máy với xe ô-tô cao hơn so với các vụ va chạm giữa các ô-tô. Để tăng cường an toàn giao thông và kiểm soát tốc độ, có thêm nhiều máy bắn tốc độ cố định được đặt ở những nơi có nguy cơ xảy ra tai nạn. Tuy nhiên nhiều người cho rằng nguy cơ xảy ra tai nạn đường bộ ngày càng cao vì mật độ giao thông tăng và người điều khiển giao thông thiếu quan sát./.

                                                                        Nguồn: Nhân dân điện tử, BBT