Tin thế giới Tin thế giới
Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN thúc đẩy lòng tin trong khu vực
06:14 | 04/11/2015 Print   E-mail    


Từ ngày 2 đến 5-11, Hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN (ADMM Retreat) lần thứ 3 và Hội nghị ADMM mở rộng (ADMM+) diễn ra tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Đây sẽ là đợt hội nghị cuối cùng của cơ chế ADMM và các hội nghị liên quan trong năm Malaysia giữ cương vị Chủ tịch ADMM 2015. Ngày 2-11, Hội nghị các quan chức quốc phòng cao cấp các nước ASEAN (ADSOM) đã được tiến hành nhằm chuẩn bị các nội dung trình lên Hội nghị ADMM Retreat lần thứ 3 và Hội nghị ADMM+.


Theo chương trình, Hội nghị ADMM Retreat lần thứ 3 diễn ra vào ngày 3-11, với sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng 10 nước thành viên ASEAN. Hội nghị là diễn đàn để các Bộ trưởng trao đổi thông tin cũng như quan điểm về an ninh và các vấn đề quốc phòng ảnh hưởng đến khu vực ASEAN và các khu vực khác. Trong khi đó, Hội nghị ADMM+, dự kiến diễn ra vào ngày 4-11, sẽ có sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN với các đối tác từ Australia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, New Zealand, Nga và Mỹ. 


Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết đường dây nóng ASEAN về các tranh chấp trên biển sẽ là một trong những vấn đề nổi bật tại Hội nghị ADMM+./.

 

Nguồn: SGGPO, BBT