Tin thế giới Tin thế giới
Rơi máy bay Nga chở 224 người, không ai sống sót
05:38 | 03/11/2015 Print   E-mail    

 

Chiếc máy bay Airbus-321 của Hãng hàng không Nga Kogalymavia chở 217 hành khách (gồm 214 người Nga và 3 người Ukraine) và 7 người trong phi hành đoàn rơi gần Nekhel, phía Bắc bán đảo Sinai, Ai Cập vào ngày 31-10. Hầu hết các nạn nhân là du khách Nga trên đường trở về nước từ khu du lịch Sharm el-Sheikh ở Ai Cập.

Description: http://www.sggp.org.vn/dataimages/original/2015/11/images590151_A8m.jpg

Thân nhân hành khách chuyến bay lo lắng chờ đợi thông tin 

Phát hiện lỗi kỹ thuật  từ khi cất cánh

Theo hãng tin Sputnik, chiếc Airbus 321 vừa cất cánh được 23 phút từ khu nghỉ mát Sharm el-Sheikh bên bờ biển Đỏ ở Ai Cập trên đường đến thành phố của Nga St Petersburg thì mất liên lạc.

Theo báo cáo sơ bộ, chiếc máy bay Airbus 321  số hiệu 9268, trên đường từ Sharm el-Sheikh tới St. Petersburg cất cánh lúc 6 giờ 51 phút và dự kiến đến sân bay Pulkovo ở St.Petersburg vào lúc 12 giờ (giờ Mátxcơva). Vào lúc 7 giờ 14 phút trạm không lưu ở Larnaca (Cyprus) mất liên lạc với chiếc máy bay. Thông tin từ Ai Cập cho biết, khi máy bay đang bay ở độ 9.000m, cơ trưởng liên lạc với kiểm soát không lưu và yêu cầu hạ cánh khẩn cấp do liên lạc vô tuyến bị trục trặc. Có thông tin cho rằng chiếc máy bay của Nga yêu cầu hạ cánh khẩn cấp tại một trong những sân bay gần nhất trong thời gian ngắn trước khi biến mất khỏi radar. Theo trang Flightradar24, phi cơ đã giảm độ cao hơn 1.500m rồi biến mất khỏi radar theo dõi của trang này.

Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail đã hủy tất cả các kế hoạch làm việc để tập trung xử lý vụ tai nạn máy bay Nga. Một nguồn tin thuộc sân bay Sharm el-Sheikh cho biết, cơ trưởng đã thông báo cho cơ quan kiểm soát không lưu về lỗi kỹ thuật sau khi máy bay cất cánh và đề nghị chuyển hướng sang hạ cánh ở Cairo./. 

                                                                                 Nguồn: SGGPO, BBT