Tin thế giới Tin thế giới
Đánh bom khủng bố ở Thổ Nhĩ Kỳ, hơn 100 người thương vong
06:12 | 11/10/2015 Print   E-mail    

Đã có ít nhất 20 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong 2 vụ nổ xảy ra chiều 10-10, tại một giao lộ ở trung tâm thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ. Hãng tin Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các vụ nổ này do một kẻ đánh bom liều chết gây ra. 

Theo kênh truyền hình CNN (Mỹ), các vụ nổ trên xảy ra trong bối cảnh hàng trăm người đã tụ tập tại nhà ga để tham gia cuộc tuần hành hòa bình nhằm phản đối cuộc xung đột giữa chính quyền với lực lượng phiến quân người Kurd ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Description: http://www.sggp.org.vn/dataimages/original/2015/10/images585503_TNK-2.jpg

Người dân chăm sóc cho những người bị thương trong vụ nổ tại nhà ga ở Ankara

Description: http://www.sggp.org.vn/dataimages/original/2015/10/images585501_TNK.jpg 

Trong khi đó, hãng tin Alarabiya cho biết, ít nhất 20 người chết và khoảng 100 người bị thương trong 2 vụ nổ lớn xảy ra gần một ga tàu hỏa chính ở Ankara, nơi cuộc tuần hành hòa bình trên dự kiến diễn ra. Hãng thông tấn Dogan chiếu những đoạn clip cho thấy những người dự kiến tham gia diễu hành đang chăm sóc cho nhiều người bị thương đang nằm la liệt trên đường phố. Nguyên nhân vụ nổ chưa được xác định. Vụ nổ xảy ra vào thời điểm mà an ninh ở Thổ Nhĩ Kỳ đang được quan ngại trong bối cảnh chỉ còn 3 tuần nữa diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, các quan chức Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định có 2 vụ nổ tại nhà ga tàu hỏa ở thủ đô Ankara, làm ít nhất 20 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương, là một vụ tấn công khủng bố. Các nhân chứng cho hay vụ nổ thứ nhất xảy ra trước cửa nhà ga và vụ thứ hai ở bên trong nhà ga, khiến nhà ga này bị hư hỏng nghiêm trọng.  Ngay sau vụ nổ, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu cho biết sẽ triệu tập cuộc họp với các quan chức an ninh của nước này./.

 Nguồn: SGGPO, BBT