Công nghệ thông tin Công nghệ thông tin
Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ XIX năm 2015
02:48 | 29/06/2015 Print   E-mail    

Ngày 28/6, tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Thành phố Vũng Tàu, Tỉnh Đoàn Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo, Viễn thông tỉnh BRVT và Nhà Văn hóa Thanh niên tỉnh tổ chức “Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ XIX năm 2015”. Tham gia Hội thi có 125 thí sinh đến từ các trường Tiểu học, THCS, THPT trong tỉnh. Riêng Thành phố Vũng Tàu có 35 thí sinh tham gia.

 
Hội thi được chia thành 04 bảng. Ở bảng A, dành cho thí sinh khối tiểu học, trong vòng 120 phút, 56 thí sinh tham gia phải sử dụng kỹ năng sử dụng bàn phím, chuột để thiết kế chương trình trình chiếu Powerpoint và sử dụng ngôn ngữ Logo để lập trình giải những bài toán thuộc chương trình Tiểu học, đồng thời tạp tệp trình diễn có chèn tranh ảnh do thi sinh tự vẽ. Ở bảng B dành cho thí sinh khối THCS, trong vòng 150 phút, 38 thí sinh tham gia thi lập trình dựa trên thư viện bằng ngôn ngữ Pascal do Hội đồng giám khảo cung cấp để hỗ trợ tìm ra kết quả của một số bài toán cho trước. Ở bảng C dành cho thí sinh khối THPT, với thời gian 150 phút, 22 thí sinh tham gia phải viết chương trình dựa trên thư viện bằng ngôn ngữ Pascal theo chủ đề cho trước, thí sinh được phép chuẩn bị mã nguồn vào phòng thi. Ở bảng D và E dành cho tất cả các đối tượng thí sinh có khả năng thiết kế phần mềm sáng tạo và lập trình phần cứng. Tham gia thi ở 2 bảng này, 5 thí sinh tham gia Hội thi phải thuyết trình với ban giám khảo về ý tưởng, giải pháp và tính thực tiễn của phần mềm do mình sánh tạo.
 
Đây là lần thứ 19 Hội thi Tin học trẻ tỉnh BRVT được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào tin học trẻ trong toàn tỉnh, khuyến khích thanh thiếu niên học tập, nghiên cứu làm chủ công nghệ thông tin, đồng thời phát hiện các tài năng trẻ trong lĩnh vực CNTT trong các trường học, góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà và đất nước.
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.